Người dùng than phiền lỗi pin iPhone 6

Kinh tếThứ Sáu, 30/12/2016 07:40:00 +07:00

Không thuộc diện được thay pin miễn phí, nhiều người dùng iPhone 6 đành sống chung với lỗi hoặc chịu mất mát dữ liệu khi muốn sửa chữa.

Tháng 11 vừa qua, người dùng iPhone 6/6S toàn cầu gặp tình trạng máy sập nguồn bất thường khi pin vẫn còn. Sự việc bắt đầu ở Trung Quốc và lan rộng đến người dùng quốc gia khác.

Sau khi nhận được phản ánh từ Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc, Apple đã nghiêm túc điều tra sự việc và đưa ra kết luận để giải đáp cho người dùng. Lỗi xảy ra do một số lõi pin tiếp xúc với không khí lâu hơn thông thường trước khi chúng được đóng gói thành viên pin hoàn chỉnh.

Tiếp đến, Apple tiến hành chương trình thay pin miễn phí cho các máy iPhone gặp sự cố. Tuy nhiên, chỉ có các máy iPhone 6S được sản xuất trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 10/2015 mới được áp dụng chương trình, theo hãng.

Nguoi dung iPhone 6 van kho so vi loi pin hinh anh 1

Người dùng được thay pin iPhone miễn phí nếu thuộc chính sách của Apple. Ảnh: Apple Insider. 

Đáng tiếc, sự cố xảy ra không chỉ trên iPhone 6S mà còn ở đời iPhone 6. Do đó người dùng sử dụng model này không thể tham gia chương trình thay pin, theo BGR.

“Điều phiền phức nhất là Apple từ chối giải quyết triệt để vấn đề, họ chỉ đưa ra chương trình thay thế cho iPhone 6S và cho rằng các model khác vẫn hoạt động bình thường”, Jeff John Roberts của tờ Fortune viết. Ông cũng như nhiều đồng nghiệp khác đang sử dụng iPhone 6 và gặp tình trạng tương tự.

Khi đem máy đến Apple Store, Jeff nhận được lời đề nghị cài đặt lại firmware của iPhone và chịu mất mát một số dữ liệu quan trọng, nhưng lỗi pin sẽ được giải quyết, theo nhân viên tại cửa hàng.

Trong thông cáo của Apple về sự cố, hãng cũng ghi nhận một số trường hợp người dùng model iPhone khác gặp lỗi tương tự. Theo Apple, các trường hợp đó là tính năng tự bảo vệ các mạch điện bên trong của iPhone. Dẫu vậy, hãng vẫn thu thập thêm thông tin để điều ra vấn đề.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn