Người dùng phàn nàn Liberty Việt tiếp tục dính lỗi

XeThứ Tư, 08/05/2013 01:59:00 +07:00

Từng phải triệu hồi để sửa chữa lỗi vành xe cách đây chưa lâu, dòng xe tay ga Liberty của Piaggio VN lại đang tiếp tục bị người dùng kêu than.

Từng phải triệu hồi để sửa chữa lỗi vành xe cách đây chưa lâu, dòng xe tay ga Liberty của Piaggio Việt Nam lại đang tiếp tục bị người dùng kêu than về tình trạng tương tự, cùng một số vấn đề ở các chi tiết khác.

Trên một diễn đàn ô tô xe máy trong nước, chủ đề về các lỗi xuất hiện trên dòng xe Liberty lắp ráp trong nước đang thu hút sự quan tâm của người dùng.

Một chiếc Liberty ie 125 bị lỗi vành hồi tháng 7/2012.
Một chiếc Liberty ie 125 bị lỗi vành hồi tháng 7/2012. 
Một người dùng và cũng là thành viên diễn đàn Otofun cho biết, chiếc xe tay ga Liberty mới đi 600 km của anh gần đây xuất hiện những tiếng kêu lạch cạch ở phía sau mà chưa rõ nguyên nhân.

Cũng theo vị khách hàng này, chiếc Liberty của anh lúc đầu xuất hiện tiếng kêu nhưng vì xe mới nên không để ý. Tuy nhiên, mấy hôm đi ban đêm vào ngõ hay đường vắng, tiếng kêu nghe khá rõ. Sau khi dựng chân chống giữa, tắt máy xe, lấy tay xoay mạnh lốp sau thì phát hiện ra tiếng kêu lạch cạch, lạch cạch ở vành.

"Hôm trước đi bảo dưỡng cũng có một cô bé nằng nặc đòi thay vành nhưng không tiện hỏi nên không biết cụ thể hiện tượng đó như thế nào", thành viên FordAT trên Otofun chia sẻ thêm về một trường hợp người dùng khác có xe Liberty gặp lỗi vành.

Tình trạng ở xe Liberty của người dùng trên được nhiều thành viên Otofun nhận định chính là lỗi vành đã xuất hiện trên dòng xe Liberty 125 i.e hồi cuối tháng 7/2012. Nhiều kiến nghị cũng được đưa ra nhằm nhận được phản hồi chính thức từ nhà sản xuất Piaggio Việt Nam.

Thành viên meomatto bình luận: "Theo mình hiểu thì cái vành la-zăng là vành đúc bằng hợp kim, nếu lỗi thì vành bị méo, vênh hoặc lệch trọng tâm. Như vậy thì quy trình và khuôn đúc của Piaggio Việt Nam có vấn đề".

Ngoài lỗi vành, một số người dùng trong nước còn than ốp pô xe Liberty nhanh bị ố vàng. Theo người dùng cũng là thành viên xecuuthuong trên diễn đàn Otofun, chiếc Liberty "nội" đang được vợ anh này sử dụng đã thay ốp pô tại một đại lý chính hãng của Piagio Việt Nam, tuy nhiên, chỉ sau khoảng 4 tháng, nó đã bị ố vàng.
Vespa LX ie thời điểm ra mắt tháng 4/2011.
Vespa LX ie thời điểm ra mắt tháng 4/2011. 
Piaggio Liberty i.e lắp ráp trong nước được Piaggio Việt Nam giới thiệu hồi tháng 1/2011, với hai phiên bản 125cc và 150cc với giá bán tương ứng là 54 và 65,5 triệu đồng. Ngày 30/7/2012, hãng tiếp tục trình làng phiên bản Liberty S 125cc, với thiết kế ấn tượng hơn dành cho giới trẻ cùng giá bán 57,9 triệu đồng.

Giữa tháng 4/2013, Piaggio Việt Nam tiếp tục tung ra dòng Liberty 3V i.e với giá bán 57,5 triệu đồng cho phiên bản động cơ 125cc, 71,5 triệu đồng cho phiên bản 150cc. Mẫu xe đặc biệt Liberty S 3V i.e 125cc có 3 màu vỏ là xám, vàng và xanh, được bán với giá 58,5 triệu đồng.

Không chỉ dòng xe Liberty Việt dính lỗi, dòng xe Vespa LX i.e cũng bị người dùng trong nước kêu than. Theo đó, một người dùng ở Hà Nội tên Huấn chia sẻ, chiếc Vespa LX 125 i.e mới đi 7.000 km xuất hiện hiện tượng côn giật đùng đùng rồi đầu xe bị rung. Hơn thế nữa, côn xe còn kêu "cọc cọc", khi đỗ lại xe cứ tự trôi mặc dù không ga.

Anh này từng đem xe ra hãng kiểm tra thì được nhân viên kỹ thuật thông báo là do côn, nhưng sau khi bảo hành côn về vẫn bị lại. Người dùng này hiện vẫn chưa biết cách giải quyết triệt để hiện tượng trên.

Theo Infonet
Bình luận
vtcnews.vn