Người đưa băng Đức Anh chửi thề lên mạng giải trình

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 29/11/2010 07:52:00 +07:00

(VTC News) – Theo blogger đã đưa đoạn băng ghi âm của Đức Anh lên mạng, anh không nhận được lời dặn dò nào từ Đăng Khoa về việc "chỉ nghe thôi đừng post lên".

(VTC News) – Không có chuyện kiện tụng, phủ nhận việc dặn dò của Đăng Khoa về file ghi âm, phủ nhận đăng clip ghi âm cùng với những hình ảnh nữ tính của Đức Anh lên Youtube, blogger liên đới đến scandal giải trình trên Facebook của mình.


Sau vụ ầm ĩ về file ghi âm chửi thề của Đức Anh tại Vietnam Idol, nhiều mũi tên với những cảm xúc trái ngược nhau đã chĩa thẳng vào hai nhân vật chính là Đăng Khoa và Đức Anh. Trên trang  Facebook dành cho fan của hai thí sinh Idol này ngập tràn những lời bình luận và những cuộc khẩu chiến cũng có. Sự việc này trở nên đáng tiếc hơn khi một bộ phận fan có vẻ đã mất bình tĩnh khi buông ra những câu bình phẩm không mấy đẹp đẽ.

Tất nhiên, sau cuộc họp nhanh với BTC cuộc thi, hai thí sinh chủ nhân khởi điểm của scandal đã có những tâm sự, giải trình cùng độc giả bằng những trả lời phỏng vấn trên mặt báo. Xung quanh cách trả lời cũng như hành xử của hai nhân vật chính, nói như Siu Black thì đây là câu chuyện của trẻ con. Và tất nhiên, sự trẻ con ấy khiến người ta không nhất thiết phải quan tâm. Thế nhưng, đằng sau câu chuyện này, người ta cũng nên suy nghĩ một chút về văn hóa của những người sống cùng nhau, vấn đề đạo đức nghề nghiệp và sự trong sáng cần thiết. Bởi lẽ, từ file ghi âm này, người ta cũng đã nhận được thêm những tố cáo về việc nói xấu bạn thi của một vài thí sinh khác. Tất nhiên, họ có thể không dính dáng đến scandal.

Đặc biệt, một vài người còn đặt ra một giả thiết rằng, Đức Anh, Đăng Khoa đã bắt tay nhau tạo ra scandal này để gây chú ý. Giải thuyết này được đưa ra cùng với những lý do như: Hai nhân vật này đã cùng chơi với nhau trong vòng thi. Đức Anh có đủ khả năng hiểu rằng, Đăng Khoa chơi với những nhân vật được nhắc đến trong file chửi thề để không nói những điều thiếu chín chắn ấy trước mặt một vài thí sinh còn lại. Trong đó có cả Đăng Khoa.

Tuy nhiên, một vấn đề đáng quan tâm nữa là nhân vật đưa file ghi âm ấy lên mạng là ai? Và về mặt luật pháp, người này liệu có vi phạm? Ngay sau khi thừa nhận việc ghi âm phần trò chuyện điện thoại của Đức Anh, Đăng Khoa đã nhắc đến blogger tên R và cho rằng anh cảm thấy thất vọng khi đã nhắc nhở nhưng nhân vật này (có vẻ) vẫn cố tình đưa file ghi âm lên mạng. Đồng thời, nhân vật này cũng gây chú ý khi tự quay clip để nói về việc Đức Anh chửi bậy và việc nói xấu các bạn thi của một vài thí sinh khác. Bên cạnh đó, R cũng đưa ra những giả thuyết về việc dàn dựng kịch bản cho Idol năm nay của đơn vị tổ chức.
Đức Anh và Đăng Khoa 

R đang mượn gió bẻ măng để gây chú ý? Anh này khẳng định không có chuyện này vì nếu muốn dựa hơi sự kiện thì sẽ “đánh” vào Uyên Linh – một nhân vật có nhiều fan và được BGK đánh giá cao. Thêm vào đó, R cũng khẳng định, việc dặn dò chỉ nghe ghi âm thôi của Đăng Khoa là không đúng và việc Đăng Khoa nói thất vọng và mất niềm tin là không có cơ sở. Trong email gửi file ghi âm, không có phần tự giới thiệu, không chữ ký, cũng không kèm theo câu "Anh nghe thôi đừng post lên nhé".
 
Anh viết thêm:
“Trong chuyện này, mình đã hứa hẹn gì đâu mà "thất vọng" với cả "mất niềm tin"?!

Khi một số bài báo nhắc đến mình kèm theo những cụm từ trên, mình thấy rất vô lý. Gọi điện cho Đăng Khoa, Khoa bảo chỉ trả lời 2 báo và không đề cập về mình "như thế" (việc này đã xác minh), còn những trang khác xào nấu ra sao, Khoa không kiểm soát được”.


Theo Blogger này thì diễn biến của scandal liên quan đến file ghi âm chửi thề của Đức Anh có thể được mô tả như sau:
“Sáng thứ 3 (ngày công bố kết quả top 6 - PV), mình nhận được email lạ, gồm file đính kèm. Nghĩ là virus, mình xóa.

Tối thứ 3, mình tiếp tục nhận được email đó, với nội dung "Em bức xúc lắm vì điều này thực sự xúc phạm những người em yêu quý".

Trong lúc chờ đợi chương trình Idol bắt đầu, mình mở lên nghe thử, nhận ra giọng Đức Anh. Ngoài ra, ở background còn có giọng nhiều người khác, nên không thể là chỗ vắng vẻ hoặc quá riêng tư.

Giọng Bắc - lại nói nhanh - mình nghe chữ được chữ mất. Chỉ biết là tục từ tuôn chảy như suối, hướng tới Nguyễn Phương Anh, Trung Quân, Vương Linh, phóng viên 2Sao và ban tổ chức Vietnam Idol. Ngoài ra, mình không biết nó xảy ra vào lúc nào, tại đâu và bao gồm những ai đang góp mặt.

Mình tắt giữa chừng để theo dõi kết quả trên TV, và để link lên trang cá nhân cho bạn bè nghe thử, xem nội dung nó bàn về cái gì.

Ngay sau khi chương trình kết thúc, nhận cuộc gọi của Khoa và hiểu rõ sự tình, mình đã gỡ ngay xuống.

Đường link tồn tại khoảng một tiếng đồng hồ, và chỉ đăng ở trang cá nhân. Việc phát tán trên các diễn đàn, mình hoàn toàn không liên quan. Việc ghép ảnh nóng và... phụ đề vào video, cũng do người khác làm. Những chuyện này nếu muốn kiểm tra hoặc truy IP, thiết nghĩ không quá khó.

Lỗi của mình là đăng đoạn audio đó lên trang cá nhân khi chưa rõ nguồn gốc (thời gian, địa điểm, hoàn cảnh).

Tuy nhiên, mình không xuyên tạc, bóp méo, thêm thắt vào nội dung, có sao để vậy”.


Theo như R viết thì vấn đề uy tín rất quan trọng với anh. Trong những dòng tâm sự trên trang cá nhân, anh chàng này còn tố chuyện nói xấu các thí sinh khác của Uyên Linh, Thu Trang và Đức Anh. R bày tỏ, anh mất nhiều thiện cảm cho những nhân vật này từ những chuyện như vậy.

Blogger này cũng cho biết về những tin đồn anh liên đới đến pháp luật và kiện tụng. “Đại diện đơn vị Digital marketing cho Vietnam Idol đã liên hệ trực tiếp BHD, và phủ nhận hoàn toàn điều này” - R viết.

Hoa Linh


Bình luận
vtcnews.vn