Người di cư Trung Quốc trốn trong máy giặt vượt biên vào Mỹ

Thế giớiThứ Tư, 11/12/2019 10:40:00 +07:00

11 người di cư Trung Quốc bị phát hiện đang trốn trong máy giặt và các đồ nội thất gia dụng, bên trong xe tải vào Mỹ từ Mexico.

Chiếc xe bị các đặc vụ chặn khi đang cố vào Mỹ từ một cửa khẩu biên giới phía Nam California, các quan chức liên bang cho biết. Ít nhất một người bị "nhồi nhét" bên trong máy giặt, một người khác cuộn tròn trong một cái rương gỗ, theo những bức ảnh được Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ cung cấp hôm 9/12.

nguoi nhap cu trung quoc tron vao my

 (Ảnh: US Customs and Border Protection/SCMP)

nguoi nhap cu trung quoc tron vao my1

 (Ảnh: US Customs and Border Protection/SCMP)

Các nhà chức trách kiểm tra xe tải này tối thứ Bảy (7/12) tại cửa khẩu biên giới giữa Tijuana, Mexico và San Diego. Tài xế xe tải, một công dân Mỹ 42 tuổi, bị bắt vì nghi ngờ buôn người. Danh tính của anh ta không được tiết lộ. 11 công dân Trung Quốc bị bắt giữ đang chờ xử lý các tội hình sự và nhập cư, bản tuyên bố cho biết.

"Các nạn nhân của những kẻ buôn người này đã phải chịu đựng những điều kiện vô nhân đạo, có thể gây ra hậu quả chết người", ông Pete Flores, giám đốc hoạt động hiện trường ở San Diego của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới, cho biết trong tuyên bố.

"May mắn thay, không ai bị thương nặng."

Sáu người quốc tịch Trung Quốc cũng được tìm thấy vào tháng 11 tại cùng một cửa khẩu biên giới khi trốn sau bức tường giả trong một chiếc xe tải đang cố gắng vào Mỹ, các quan chức cho biết.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn