Người đẹp Nhân ái: Điểm nhấn nhân văn của Hoa hậu Việt Nam 2016

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 26/07/2016 12:00:00 +07:00

Không chỉ là điểm nhấn nổi bật và nhân văn của Hoa hậu Việt Nam 2016, “Người đẹp Nhân ái” còn là “cơn gió lạ” giúp cuộc thi trở nên hấp dẫn, kịch tính và sôi động hơn.

“Người đẹp Nhân ái” cũng là phần thi mang tính đột phá nhất của Hoa hậu Việt Nam 2016.

Tôn vinh vẻ đẹp nhân ái

Khác với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà như 14 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trước đó, tham gia dự án “Người đẹp Nhân ái”, thí sinh cùng Ban tổ chức và nhà tài trợ sẽ tạo ra nhiều kết quả thiết thực, trực tiếp và mang tính lâu dài với những công trình địa phương, những người dân có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ.

Đây cũng chính là mục tiêu hướng đến của Hoa hậu Việt Nam 2016: Tôn vinh nhan sắc Việt không chỉ ở ngoại hình mà còn thể hiện ở tri thức, tấm lòng nhân ái luôn hướng về cộng đồng, xã hội.

DSC_0211_RDJU.JPG

 Người đẹp Nhân ái - điểm nhấn nhân văn, mới lạ và ý nghĩa của HHVN 2016

Ngoài ý nghĩa nhân văn, “Người đẹp Nhân ái” còn giúp các thí sinh hiểu hơn về vai trò, sứ mệnh cao cả của một hoa hậu, giúp họ có thêm nhiều trải nghiệm và bài học ý nghĩa. Thông qua cuộc thi, sự năng động, trí tuệ và tấm lòng nhân ái của 36 thí sinh đều được thể hiện rõ nét nhất, giúp công chúng có cái nhìn sâu sắc, đa chiều, công bằng hơn về họ.

Nét độc đáo của chương trình còn ở chỗ, toàn bộ dự án “Người đẹp Nhân ái” sẽ được ghi hình và phát sóng như một chương trình truyền hình thực tế với sự đồng hành của Hội đồng bình luận gồm: Nghệ sĩ Trấn Thành, nghệ sĩ Xuân Bắc, diễn viên Chi Bảo và nhà báo Trác Thúy Miêu.

DSC_01231

Hội đồng bình luận“Người đẹp Nhân ái” 

Đặc biệt, ở mỗi tập, khán giả cả nước sẽ được tận mắt theo dõi hành trình nhân ái của 5 cô gái xinh đẹp: Từ việc bốc thăm lựa chọn điểm đến, tiền trạm thực địa, làm việc cùng nhà tài trợ, thăm hỏi gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bắt tay vào thực hiện đến kết quả của dự án.

DSC_6174

Các thí sinh lựa chọn điểm đến của mình 

Song táo bạo, đột phá và bất ngờ hơn cả là việc lần đầu tiên trong lịch sử gần 30 năm cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, thí sinh đoạt giải “Người đẹp Nhân ái” sẽ được trao quyền vào Top 5 thi ứng xử.

Với việc tôn vinh vẻ đẹp nhân ái, Hoa hậu Việt Nam 2016 đã nâng cuộc thi lên một tầm cao mới, đồng thời tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ riêng có cho chương trình.

Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình

Tuy được đánh giá có phần mạo hiểm nhưng không thể phủ nhận “Người đẹp Nhân ái” là “đặc sản” của Hoa hậu Việt Nam năm nay. Nhận định về phần thi này, ông Vũ Cao Thăng - Phó TGĐ Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú - Đại diện nhà tài trợ kim cương Sắc Ngọc Khang cho biết: “Sự xuất hiện của dự án“Người đẹp Nhân ái” khiến nhãn hàng Sắc Ngọc Khang càng tin tưởng vào sự thành công của Hoa hậu Việt Nam 2016.

Phần thi không chỉ phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách từ bao đời nay của dân tộc ta mà còn khơi dậy lòng trắc ẩn và lối sống vì mọi người, vì môi trường xung quanh của các thí sinh nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung”.

a-thang

Đại diện nhà tài trợ kim cương Sắc Ngọc Khang 

Cũng giống như ông Thăng, Á hậu Huyền My vô cùng tâm đắc với dự án “Người đẹp Nhân ái”. Cô hy vọng, với sự đầu tư quy mô cũng như sức ảnh hưởng lớn từ truyền thông, “Người đẹp Nhân ái” sẽ mang lại nhiều kết quả thiết thực.

8_kieu_vy_clej.jpg

Bùi Nữ Kiều Vỹ nỗ lực trong dự án nhân ái 

Quả thật, có chứng kiến tận mắt những việc làm, hành động cụ thể cùng tấm lòng nhân ái và sự lăn xả hết mình của các người đẹp tại các địa phương như Cần Giờ (TP.HCM), Lý Sơn (Quảng Ngãi), Bến Tre, một số tỉnh Miền Trung, Tây Nguyên và Đồng bằng Sông Cửu Long... mới thấm thía hết giá trị nhân văn và ý nghĩa mà chương trình đem lại.

Và hơn hết, dù mới đi được một nửa chặng đường nhưng “Người đẹp Nhân ái” đã chiếm trọn trái tim của hàng triệu người hâm mộ. Đồng thời, góp phần lan tỏa phương châm: “Có gì trên đời đẹp hơn thế/ Người với người sống để yêu nhau” và “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

thuy Trang

Thùy Trang lặn lội đêm khuya tìm hiểu cách xây cầu 

Tạm kết

Có thể nói, dự án “Người đẹp Nhân ái” là món quà không thể ý nghĩa hơn mà cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 dành cho cộng đồng, xã hội. Chắc chắn, những dự án như thế này sẽ còn tiếp tục được phát huy và nhân lên thành một phong trào rộng lớn, góp phần cho cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

Đừng quên đón xem 8 tập của chuỗi dự án “Người đẹp Nhân ái” được phát sóng trên kênh VTV9, vào lúc 20h bắt đầu từ 26/6 đến 21/8/2016. Chương trình được thực hiện với sự đồng hành của nhà tài trợ kim cương Sắc Ngọc Khang.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn