Người đẹp có chiều cao 'khủng nhất Vịnh Bắc Bộ' tại Hoa hậu Bản sắc Việt

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 29/07/2016 14:59:00 +07:00

Trong 40 gương mặt lọt vào Chung kết Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016, Bùi Thị Thảo Phương là thí sinh có chiều cao nổi bật nhất với 1m81. Người đẹp đến từ Ninh Bình này cho rằng cô đã phải dở dang nhiều mối tình cũng vì chiều cao quá khổ này.

Bùi Thị Thảo Phương sinh năm 1995 tại Ninh Bình, cô hiện là sinh viên năm 3 trường Đại học Thương Mại. Cô cao 1m81 với số đo 3 vòng: 83 – 63 – 93 và là thí sinh có chiều cao nổi bật nhất tại cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu năm nay.  

Trước đó, Thảo Phương cũng từng gây ấn tượng tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015 với biệt danh “Cô gái cao nhất Vịnh Bắc Bộ”. Cô được bình chọn là 1 trong 10 thí sinh có thân hình chuẩn nhất của cuộc thi này.

Thảo Phương cho biết, chiều cao ấn tượng mà cô có được là do thừa hưởng gen di truyền từ gia đình. Bố cô cao 1m75, mẹ cao 1m68 và anh trai cao 1m86.

Thao Phuong BK MB 2

 Gia đình Thảo Phương là gia đình có chiều ca đáng mơ ước của nhiều gia đình trong xóm

Người đẹp 9x này kể, từ bé cho đến lúc 5 tuổi cô cũng phát triển bình thường như các bạn khác. Cô chỉ thực sự có chiều cao nổi bật nhất từ khi vào lớp 1. Kể từ năm lớp 1 cho đến thời điểm hiện tại, lúc nào cô cũng là người cao nhất trong lớp. Kể cả các bạn nam nữa cũng không có ai cao bằng.

Thao Phuong BK MB 1

 Thảo Phương tại bán kết phía Bắc Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu

Vì chiều cao này nên cô rất hay bị bạn bè trêu chọc do đó không tự tin mỗi khi xuất hiện trước đám đông. Tuy nhiên, khi lớn lên, tham gia công việc người mẫu tự do, Thảo Phương nhận thấy chiều cao của mình là một lợi thế. “Hiện tại tôi cảm thấy khá tự tin về chiều cao của mình và nxem đó là nét nổi bật của riêng mình”, Thảo Phương nói.

Thao Thuong tai BK TC 3

 Chiều cao lý tưởng và số đo 3 vòng cân đối là lợi thế đưa Thảo Phương vào vòng chung kết cuộc thi

Nói là thế nhưng Thảo Phương cũng gặp khá nhiều bất lợi trong chuyện tình cảm bởi chiều cao của mình. Có rất nhiều người muốn đến với cô nhưng cuối cùng lại không đủ tự tin bởi họ sợ mỗi khi đứng cạnh cô.

“Hồi bé không nói, khi bắt đầu biết thích một ai đó thì ít được ai thích lại lắm vì tôi cao quá. Nhiều người đàn ông bảo, khi họ đứng cạnh mình họ hơi tự ti nên đến thời điểm này vẫn đang là “lính phòng không”. Thực ra tôi không quan trọng chuyện cao thấp nên rất muốn mọi người hiểu hơn về mình nếu không sẽ “ế mất”, Phương Thảo thật lòng chia sẻ.

Thao Thuong tai BK TC 2

 Người đẹp luôn biết cách phô diễn dáng người tiêu chuẩn của mình

Chia sẻ lý do tham gia Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu, Thảo Phương cho biết, cuộc thi không chỉ đề cao những nét đẹp truyền thống mà còn hướng về những nét đẹp hiện đại và hướng ra thế giới, đó là những thử thách đầy mới mẻ đối với Thảo Phương và những cô gái thuộc thế hệ của cô.

Thao Thuong tai BK TC 1

Cô gái trẻ khoe vẻ mảnh mai trong tà áo dài 

Trong một thời gian đồng hành cùng cuộc thi, Thảo Phương thấy những hoạt động của cuộc thi khá bổ ích, nó giúp những người trẻ như cô có được nhiều học và kiến thức. Đồng thời, cuộc thi cũng giúp cô được giao lưu với nhiều bạn trở về từ nước ngoài.

Khó khăn lớn nhất của cô khi đến với cuộc thi này đó là trình độ ngoại ngữ còn hạn chế nên việc giao tiếp với các bạn nước ngoài gặp rào cản. “Tôi nhận thấy trình độ tiếng Anh rất quan trọng đối với việc giao tiếp và phát triển”, Thảo Phương chia sẻ.

1

 Tham gia cuộc thi, Thảo Phương được kết giao với nhiều người bạn, giúp cô nâng cao khả năng giao tiếp của mình. Trong ảnh: cô và Phạm Thị Ngọc Quý đã trở thành đôi bạn thân khi cùng tham gia cuộc thi

Ngoài ra, cô được nâng cao hơn về kỹ năng về catwalk, kỹ năng trình diễn và nói chuyện trước đám đông. Thảo Phương thừa nhận mặc dù bản thân đã có kinh nghiệm trong những cuộc thi trước hoặc đã từng làm người mẫu nhưng cô cũng trưởng thành hơn rất nhiều trong cuộc thi này.

2

Thảo Phương tươi tắn trong buổi luyện catwalk cho đêm bán kết toàn cầu do biểu tượng thời trang quốc tế Kevin Parker huấn luyện 

Ước mơ của cô gái này được tự chủ về tài chính, có thể mở được cửa hàng hoặc nhãn hiệu thời trang của riêng mình.

FLC
Bình luận
vtcnews.vn