Người đẻ 1 con: Nguy cơ ung thư vú cao hơn người sinh 2

Sức khỏeThứ Hai, 29/07/2013 06:25:00 +07:00

(VTC News) – Ung thư vú ở phụ nữ xuất hiện do nhiều nguyên nhân, trong đó việc sinh con ít cũng là một trong những yếu tố khiến căn bệnh này có nguy cơ cao hơn.

(VTC News) – Ung thư vú ở phụ nữ xuất hiện do nhiều nguyên nhân, trong đó việc sinh con ít cũng là một trong những yếu tố khiến căn bệnh này có nguy cơ cao hơn.

Tại “Hội thảo nâng cao nhận thức về bệnh ung thư” do Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức sáng 28/7, bác sĩ điều trị ung thư đến từ bệnh viện Fortis Colorectal Singapore cho biết, ung thư vú là căn bệnh phổ biến nhất ở phụ nữ Việt Nam hiện nay.

ung thư vú
Ung thư vú phát hiện sớm sẽ dễ điều trị. Ảnh: internet 
Có nhiều yếu tố dẫn đến ung thư vú như: khẩu phần ăn tăng lên, nhất là các loại đồ ăn phương Tây chứa nhiều chất béo. Phụ nữ hiện đại cũng ít vận động, tập thể dục hơn, trong khi công việc hàng ngày lại khá nhàn nhã.


Ngoài ra, phụ hiện hiện đại cũng sinh con ít hơn, nhiều người chỉ sinh duy nhất 1 con. Các yếu tố này đã khiến cho nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ ngày nay tăng cao.

Theo bác sỹ, để giảm thiểu căn bệnh này, phụ nữ cần ăn uống điều độ, thường xuyên tập thể dục , tránh uống các loại rượu bia.

Các chị em phụ nữ cũng nên đi chụp nhũ vú 1 – 2 năm/lần hoặc siêu âm vú thường xuyên để phát hiện ra các khối u ngay từ khi còn hình thành.

“Không phải khối u nào cũng là ung thư. Chỉ có khoảng 10% khối u ở vú là u ác tính, tức là ung thư vú”, vị bác sỹ này nhấn mạnh.

Ngoài ra, việc phát hiện ung thư sớm, tốt nhất là khi các khối u dưới 1 cm sẽ giúp cho việc điều trị dễ dàng và có tác dụng hơn.  

Ngọc Vy

Bình luận
vtcnews.vn