Người dân vô tư đầu trần, vượt đèn đỏ du xuân ngày đầu năm

Thời sựThứ Bảy, 28/01/2017 15:59:00 +07:00

Sáng mùng 1 Tết, nhiều người dân ở Thủ đô Hà Nội du xuân mà “quên” không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, chở 3, 4... vô tư đi trên đường.

Theo ghi nhận của PV, trong sáng nay, do thời tiết ấm áp trên khắp con phố Hà Nội, lượng người và phương tiện tham gia giao thông trong dịp Tết Nguyên đán cũng khá đông. Tuy nhiên phần lớn mọi người đi du xuân đã quên đi chiếc mũ bảo hiểm. Trong ngõ, ngoài phố, đâu đâu cũng thấy những người đội "đầu trần" tham gia giao thông.

Từ người già...

Từ người già... 

... đến thanh niên

... đến thanh niên 

người chở con nhỏ

Người chở con nhỏ 

Cả gia đình không đội mũ bảo hiểm dạo phố trong ngày đầu năm mới 

 

1

Đâu đâu cũng thấy người dân 'đầu trần' tham gia giao thông 

Thậm chí chở 3...

Thậm chí chở 3, 4... 

Gia đình 4 người đi du xuân không đội mũ bảo hiểm 

Nhiều người du xuân hình như đã quên đi chiếc mũ bảo hiểm 

 

Hình ảnh không đội mũ bảo hiểm rất dễ tìm thấy vào sáng mồng 1 Tết 

Tất cả đều vô tư xuống phố mà không đội mũ bảo hiểm

Tất cả đều vô tư xuống phố mà không đội mũ bảo hiểm 

Có lẽ dịp Tết Nguyên đán, là cơ hội để một số người dân “tạm quên” đi việc chấp hành luật. Tuy nhiên, theo quy định tại khoản 2 Điều 30 Luật Giao thông đường bộ, người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách.

Theo quy định tại điểm i và điểm k khoản 3 Điều 6 Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, đối với một trong các hành vi: người điều khiển, người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ; chở người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách (trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 6 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật) thì bị tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng.

Báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông cho thấy, ngày 27/1/2017 (30 Tết), toàn quốc xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông, làm chết 17 người, bị thương 44 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 31 vụ, làm chết 16 người, bị thương 44 người. Đường sắt xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người. Đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn giao thông.

Như vậy, so với ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết (ngày 26/1), tai nạn giao thông đã tăng cả ba mặt, tăng vọt về số vụ (10 vụ), số người bị thương (28 người), số người chết tăng thêm 2 người.

Thiết nghĩ, những ngày ngày đầu năm mới người dân hãy hãy đội mũ bảo hiểm và chấp hành luật giao thông khi chưa quá muộn.

Video: Va chạm giao thông nguoiwf phũ nữ cầm mũ bảo hiểm phang tài xế taxi

(Nguồn: vnmedia.vn)
Bình luận
vtcnews.vn