Người dân TP.HCM nô nức đón chào năm mới 2011

Thời sựThứ Bảy, 01/01/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News)– Thời tiết se lạnh, những màn pháo hóa lung linh, rực rỡ đã hút hàng chục ngàn người dân TP.HCM đổ về Q. 1 đón mừng năm mới 2011.

(VTC News) – Thời tiết se lạnh, những màn pháo hóa lung linh, rực rỡ đã hút hàng chục ngàn người dân TP.HCM đến với khu vực trung tâm Q.1 thưởng thức trong niềm hạnh phúc ngày đầu năm 2011.

Ngay từ 19h tối 31/12/2010, toàn bộ các tuyến đường dẫn về khu vực trung tâm của TP đã chật cứng người và xe. Tại các tuyến đường Đồng Khởi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ… và một số tuyến phố xung quanh đầy ắp người già, người trẻ ken chặt để chờ đón khoảnh khắc đón giao thừa, chuyển giao giữa năm 2010 và 2011.

Từ 19h, tuyến đường Đồng Khởi đã đầy ắp người đổ về trung tâm TP đón năm mới 2011 (ảnh: N.D) 

Tại khu vực sân khấu trung tâm (trước Sun Wah Tower, đường Nguyễn Huệ) với sân khấu 360 độ, các tiết mục biểu diễn ánh sáng 3D hiện đại, ca nhạc đặc sắc, đặc biệt là chiếc đồng hồ đếm ngược thời gian để chào đón năm 2011 đã thu hút rất động người dân đến theo dõi.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ đêm nay rực rỡ với những dàn đèn (ảnh: N.D) 

Khi chiếc đồng hồ chỉ ngược từ 59 giây trở xuống, những người có mặt đã cùng nhau hô to và đếm khi chính thức bước vào năm 2011 với những cầu mong điều tốt lành, hạnh phúc đến cho cả dân tộc, quê hương, gia đình và bạn bè.

Sân khấu trước tòa nhà Sun Wah Tower thu hút hàng chục ngàn người dân TP đến thưởng thức các màn trình diễn ánh sáng 3D và đồng hồ đếm ngược (Ảnh: N.D) 

Do lượng người đổ về khu vực lễ hội quá đông nên các loại dịch vụ như nước uống, thức ăn nhẹ, các loại bông tuyết, đồ chơi trẻ em… đều rất đắt hàng. Giữ xe máy cho người dân vào đêm giao thừa dù tăng lên đến từ 10.000 – 15.000 đồng/lượt, nhưng nhiều người dân vẫn phải quay về vì không đủ chỗ giữ xe.

Đặc biệt, trong đêm giao thừa, nhờ đã lên kế hoạch phối hợp tác chiến giữa các Đội, Trạm trực thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM khá tốt, nên dù lượng người đổ về khu vực trung tâm rất đông, nhưng hầu như không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Việc điều tiết, đảm bảo lưu thông luôn được đảm bảo ở mức tốt nhất.

Màn pháo hoa hình trái tim rực rỡ đốt sáng bầu trời TP.HCM đúng 0h ngày 1/1/2011 (ảnh: N.D) 

Đúng 0h ngày 1/1/2011, những màn pháo hoa rực rỡ đã bắt đầu cháy sáng tại 2 địa điểm công viên Đầm Sen (Q.11) và khu vực phường Thủ Thiêm (Q.2).

Một số hình ảnh không khí người dân TP.HCM đón chào năm mới 2011:

Dàn đèn rực sáng chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, và năm mới 2011 trước cửa UBND TP.HCM (Ảnh: N.D) 

Khu vực đường Mạc Thị Bưởi cũng đông nghẹt người trong đêm giao thừa (Ảnh: N.D) 

Khách du lịch quốc tế ghi lại cảnh người dân TP.HCM đón mừng năm mới 2011 (ảnh: N.D) 

Bé đón mừng năm mới với các nhân vật hoạt hình vui nhộn (ảnh: N.D) 

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn