Dân phá cửa lao vào đám cháy cứu nam thanh niên bị ngạt khói ở Hà Nội

Thời sựThứ Hai, 10/12/2018 12:55:00 +07:00

Nhiều người phát hiện khói lửa bốc ra từ tầng 2 của một ngôi nhà nên nhanh chóng hô hoán nhau phá cửa cứu được một nam thanh niên có biểu hiện bị ngạt khói.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 7h ngày 10/12, tại ngôi nhà 2 tầng trên phố Cao Thắng (phường Yết Kiêu, quận Hà Đông, TP Hà Nội) gần trường tiểu học Yết Kiêu.

Thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, nhiều người đi trên phố Cao Thắng phát hiện khói bốc ra từ tầng 2 của một ngôi nhà nên mọi người hô hoán nhau báo cháy.

Lúc này, nhiều người hàng xóm tiến đến gọi cửa nhưng không thấy ai trả lời nên tìm cách phá cửa chính để tiếp cận, đồng thời bắc thang khoan cắt phía chuồng cọp ở tầng 2 để dập lửa cứu nạn.

Ít phút sau đó, người dân phá được cửa lao vào kiểm tra thì phát hiện một nam thanh niên nằm trên gác 2 có biểu hiện bị ngạt khói nên nhanh chóng đưa nam thanh niên thoát khỏi đám cháy để tới bệnh viện.

chay1

Hiện trường vụ hỏa hoạn. (Nguồn: Đạt Lê) 

Cùng với đó, người dân thông báo cho trường tiểu học Yết Kiêu sơ tán học sinh kịp thời để đề phòng cháy lan. Ngay sau đó, các cô giáo cùng nhân viên của trường Tiểu học Yết Kiêu lập tức di chuyển tất cả các học sinh trong lớp tập trung dưới sân trường để đề phòng sự cố. Đồng thời, một số giáo viên và nhân viên mang bình cứu hỏa sang hỗ trợ dập lửa.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC Công an quận Hà Đông điều 2 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường làm nhiệm vụ. Đám cháy được khống chế trong ít phút sau đó.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn trên, sáng 10/12, lãnh đạo phường Yết Kiêu cho biết, may mắn vụ cháy được dập tắt kịp thời, không gây thiệt hại gì về người.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do chủ nhà nạp pin xe đạp điện qua đêm khiến dây diện bị cháy.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn