Người đàn ông Mỹ muốn chặt đầu Bin Laden đã bị bắt

Thế giớiThứ Tư, 16/06/2010 09:40:00 +07:00

(VTC News) - Một người đàn ông Mỹ xác nhận đang thực hiện sứ mệnh một mình tìm diệt trùm khủng bố Osama bin Laden, sau khi bị bắt giữ tại Pakistan.

(VTC News) - Một người đàn ông Mỹ có tên Gary Faulkner tự sắm cho mình  một khẩu súng lục, dao găm và thanh kiếm dài 1 mét xác nhận ông ta đang thực hiện sứ mệnh một mình tìm diệt trùm khủng bố Osama bin Laden, sau khi bị bắt giữ tại Pakistan.

Gary Faulkner (trái) cho biết ông ta muốn đến Pakistan để tìm diệt trùm khủng bố Bin Laden (phải). 

Gary Faulkner (52 tuổi) nói với nhân viên tình báo và an ninh của Pakistan rằng, ông ta dự định lần theo dấu vết lãnh đạo cấp cao Al-Qaeda đang lẩn trốn (Osama Bin Laden) và sẽ chặt đầu trùm khủng bố này.

Gary Faulkner làm nghề xây dựng ở Mỹ, ông là người California. An ninh Pakistan đã tìm thấy người đàn ông này trong một khu rừng ở phía bắc vùng Chitral vào cuối ngày Chủ nhật vừa qua (13/6).

Một nguồn tin đáng tin cậy từ cảnh sát cho biết, khi bị an ninh Pakistan bắt giữ người đàn ông này đã hét lên: “Không được đến gần tôi hoặc tôi sẽ nổ súng”, trước khi ông ta giao nộp vũ khí cuối cùng và bị khống chế.

Khi tiến hành khám xét, cảnh sát tìm thấy ông ta mang theo kính nhìn trong đêm tối, một cuốn sách có chứa thơ, lời giảng dạy của Christian và thuốc điều trị thận.

Faulkner được tìm thấy trong một khu rừng tại Chitral, Pakistan. 

“Chúng tôi ban đầu đã phì cười khi ông ta nói với chúng tôi rằng muốn giết Osama bin Laden”, nhân viên chính quyền Mumtaz Ahmad Khan nói.

Nhưng ông Khan cũng nói thêm rằng, khi các nhân viên chính quyền tịch thu khẩu súng lục, thanh kiếm dài dài 1 mét, thiết bị nhìn đêm, thì “sự nghi ngờ của chúng tôi đã giảm đi”.

Ông Khan cho biết, cảnh sát đã hỏi Faulkner lý do tại sao ông ta tin rằng có cơ hội truy tìm được bin Laden? ông ta đã nói rằng: Thiên Chúa ở bên tôi và tôi tự tin sẽ thành công trong việc giết chết trùm khủng bố bin Laden”, ông Khan nói.

Chân dung Gary Faulkner.  

“Faulkner nói ông ta là một bệnh nhân thận. Ông ta cũng mang thuốc chữa thận và điều trị huyết áp. Faulknertuyên bố mình cũng chịu tổn thất cá nhân trong vụ tấn công khủng bố 11/9/2001 đẫm máu tại Mỹ.Faulkner đã vào Chitral như một khách du lịch từ ngày 3/6. Tuy nhiên, sau đó ông ta biến mất vào một khu rừng rậm rạp. Cảnh sát đã mở cuộc tìm kiếm và cuối cùng đã phát hiện ra ông ta sau 10 giờ truy tìm”, ông Khan nói tiếp.

Faulkner hiện đang được lấy cung tại Peshawar. Faulkner nói với cảnh sát ông ta đã tới Pakistan 7 lần và đây là chuyến đi thứ ba của ông ta tới khu vực rừng núi xa xôi Chitral.

Cảnh sát tin rằng người đàn ông Mỹ này dự định đi du lịch đến khu vực Nuristan, phía đông Afghanistan, chỉ cần đi xuyên qua biên giới từ Chitral.

Chitral (Pakistan) là một vùng rừng núi xa xôi, hiểm trở. 

Người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Pakistan, Richard Snelsire cho biết đã nhận được thông báo từ các cơ quan chức năng Pakistan rằng một công dân Mỹ vừa bị bắt.

Ông Snelsire nói, các nhân viên đại sứ quán đang cố gắng tìm cách gặp người đàn ông này và xác nhận danh tính. Chitral là một trong những nơi được cho là trùm khủng bố Osama bin Laden có thể đang ẩn náu. Osama bin Laden bị cáo buộc là đứng đằng sau vụ tấn công ngày 11/9/2001 đẫm máu vào nước Mỹ, cũng như nhiều vụ khủng bố khác.

Anh Đức (Theo Daily Mail)


Bình luận
vtcnews.vn