Người đàn ông 'mọc xương' gò má, mặt biến dạng như sư tử vì mắc bệnh hiếm

Sức khỏeThứ Tư, 10/10/2018 07:06:00 +07:00

Người đàn ông đáng thương là anh Suresh, đến từ Tamil Nadu miền Nam Ấn Độ, hội chứng lạ khiến anh này có khuôn mặt như mặt sư tử.

Suresh mắc phải một hội chứng hiếm gặp có tên “hội chứng mặt sư tử”. Anh cho biết, anh phát hiện mình bị bệnh từ năm 18 tuổi, ngay khi những dấu hiệu đầu tiên bắt đầu xuất hiện.

Bệnh lạ làm cho hàm của anh sưng lớn lên đau đớn, xương gò má của anh trở nên to và nhô ra khỏi mặt. Không chỉ vậy, cầu mũi của anh bị thu nhỏ lại, trong khi các hốc mắt trở nên sâu hơn bởi vì sự tích tụ xương các cơ quan này. Tình trạng bệnh ngày càng phức tạp hơn.

Suresh đi thăm khám ở rất nhiều nơi, nhưng không ai đồng ý chữa trị cho anh, trong khi bệnh ngày càng tiến triển mạnh.

anh benh nhan

Hình ảnh khuôn mặt Suresh trước và sau khi phẫu thuật. (Ảnh: Dailymail)

Một khoảng thời gian dài, sau nhiều lần cầu cứu sự giúp đỡ của các bác sĩ, Suresh được TS.BS. Sunil Richardson phẫu thuật cho. Nhờ vị bác sĩ này, khuôn mặt của anh giờ hoàn toàn thay đổi, bệnh được kiểm soát và không còn biến đổi không ngừng như trước.

Chia sẻ về ca bệnh hiếm gặp này, BS Richardson cho biết, trước khi Suresh đến gặp ông, anh phải đi gặp rất nhiều bác sĩ phẫu thuật khác, nhưng đều bị từ chối.

“Với trường hợp này, phẫu thuật là lựa chọn duy nhất có hiệu quả. Tuy nhiên, do gia cảnh anh ấy quá nghèo, không đủ khả năng để chi trả phẫu thuật nên mới nhiều lần bị từ chối. Chúng tôi quyết định phẫu thuật miễn phí cho anh ấy".

BS. Richarson cho biết thêm, khuôn mặt bệnh nhân biến dạng không ngừng là do chứng loạn sản xơ xương gây ra.

Các dấu hiệu ban đầu có thể bao gồm, hàm bị sưng phồng ở khoảng cách xa nhau. Một số ít trường hợp, tình trạng này có thể ảnh hưởng đến thính giác hoặc thị lực nếu xương phát triển chèn vào mắt và tai của người bệnh.

"Đây là một bệnh rất hiếm. Nếu không chữa trị, "hội chứng mặt sư tử" - loạn sản xơ xương có thể xâm lấn vào mắt, miệng và mũi, gây trở ngại cho thị giác, hít thở và việc ăn uống.

Trong trường hợp xấu nhất, nó có thể tổn thương các giác quan, khiến các giác quan này dần mất đi chức năng, trước khi bệnh nhân chết do áp lực lên não”, BS Richarson nhấn mạnh.

Video: Cô gái ở TP.HCM biến dạng mặt khủng khiếp vì tiêm chất làm đầy, nhiều nạn nhân lên tiếng

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn