Người đàn ông mất nửa đầu vẫn sống

Sức khỏeThứ Năm, 04/07/2013 06:29:00 +07:00

(VTC News) - Một người thợ sơn vẫn sống dù mất nửa hộp sọ.

(VTC News) - Một người thợ sơn mất nửa đầu do bị đánh vỡ hộp sọ và anh vẫn sống sót mặc dù mất khả năng giao tiếp và não bị tổn thương nghiêm trọng.

Antonio Lopez Cha, 43 tuổi, người Mỹ bị đánh vỡ một nửa hộp sọ trong khi can thiệp vào vụ ẩu đả giữa nhân viên quầy rượu và bảo vệ với những người họ hàng của ông tại quán bar.

Lopez bị vỡ nửa hộp sọ
Lopez bị vỡ mất 1/2 hộp sọ sau một vụ ẩu đả trong quán bar 

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Lopez đã được đưa đi cấp cứu kịp thời. Dù không nguy hiểm tới tính mạng nhưng người đàn ông này bị rất nhiều vết thương nghiêm trọng trên đầu.

Những vết thương khiến cho ông bị tổn thương não trầm trọng, mất khả năng giao tiếp và hoàn toàn mất một nửa hộp sọ làm đầu của Lopez trông như quả bóng bị móp một góc.

Gia đình của  Lopez đã gửi đơn kiện kẻ tấn công đã gây thương tật nặng nề cho ông lên tòa án.

Tại phiên tòa Torrance Superior, các luật sư cho biết viên bảo vệ của quán không có nghiệp vụ đã dùng chai để đập liên tiếp vào đầu của Lopez tám lần làm cho một nửa hộp sọ của ông vỡ tan và não tổn thương nặng.

Hiện tại, dù đã trải qua giai đoạn nguy hiểm nhưng cuộc sống của Lopez vô cùng khổ cực sau khi mất khả năng giao tiếp, tự chăm sóc bản thân mình và buộc phải sống chung với một nửa cái đầu suốt phần đời còn lại của mình.

Kết thúc phiên tòa, Lopez đã nhận được bồi thương hơn 1 tỷ đồng cho những thương tổn trên cơ thể.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn