Người đàn ông khốn khổ, ngủ dậy mới biết 'súng gãy' từ bao giờ

Sức khỏeThứ Bảy, 21/07/2018 12:00:00 +07:00

Bệnh nhân 21 tuổi vào viện trong tình trạng dương vật bầm tím, sưng đau do gãy từ bao giờ không biết.

Theo đó, sau khi ngủ dậy, thanh niên này bỗng phát hiện dương vật bầm tím, sưng đau nên tự dùng thuốc giảm đau tại nhà nhưng không đỡ. Thấy nguy cơ bất thường, gia đình đưa bệnh nhân đến viện cấp cứu.

Tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vưng (Phú Thọ), bệnh nhân được bác sĩ chỉ định các cận lâm sàng cần thiết, kết quả siêu âm cho thấy hình ảnh vỡ vật hang phải, tụ máu trong niêm mạc dương vật đoạn gốc.

Các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân bị gẫy dương vật - vỡ vật hang, chỉ định phẫu thuật cấp cứu lấy sạch máu cục, bơm rửa, khâu cân trắng vật hang. Sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo, sức khỏe ổn định.

Bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết, đối với những trường hợp cấp cứu nam khoa do gãy dương vật, dù trong tình trạng nhẹ, người bệnh vẫn cần đến bệnh viện để phẫu thuật kịp thời, tránh những di chứng về sau như cong dương vật, liệt dương…

10-nguyen-nhan-khien-cau-nho-dau-don-va-kho-chiu11464232196

 Nam thanh niên ở Phú Thọ bất ngờ "gãy súng" sau khi ngủ dậy . 

Thông tin thêm về những trường hợp tương tự, Ths.BS. Nguyễn Đình Liên, khoa Ngoại - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, đa số bệnh nhân gãy dương vật (hay còn gọi là vỡ vật hang) đều có tâm lý e dè, xấu hổ, lo lắng... nên thường vào viện muộn. Đặc biệt, khi hỏi lý do bị gãy dương vật, họ thường giấu nguyên nhân thật sự.

Dù người bệnh gãy dương vật trong bất kể hoàn cảnh nào, nếu không được đưa đến viện điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: Cong vẹo, xơ cứng vùng tổn thương, về lâu dài ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

Vì vậy, ngay sau khi xảy ra tai nạn, nạn nhân cần đến bệnh viện ngay lập tức, trước hết để sơ cứu, sau đó chuyển lên bệnh viện có chuyên khoa nam học - tiết niệu để các bác sĩ xử lý.

“Những tai nạn như vậy cần phải được các bác sĩ có chuyên môn sâu về nam học xử lý. Bởi đơn giản như việc phẫu thuật không lộ sẹo cho nạn nhân cũng rất quan trọng, nó sẽ giúp người bệnh tránh được những ảnh hưởng về tâm lý sau này, nhất là khi quan hệ tình dục”, bác sĩ Liên nhấn mạnh.

Video: Người đàn ông có "của quý" dài nhất thế giới từ chối phẫu thuật

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn