Người đàn ông giàu nhất thế giới lái máy ủi khởi công sân bay 1,5 tỷ USD của Amazon

Kinh tếThứ Tư, 15/05/2019 23:03:00 +07:00

Người đàn ông giàu nhất hành tinh đã gây bất ngờ khi lái máy ủi tại lễ khởi công dự án phát triển sân bay mới của Amazon.

Video: Jeff Bezos lái máy ủi tại lễ khởi công sân bay

Công trình trị giá 1,5 tỷ USD của Amazon vừa chính thức khởi động hôm 14/5 tại Cincinnati (Ohio, Mỹ) với sự tham dự của nhà sáng lập Jeff Bezos.

Ông đã gây bất ngờ khi leo lên chiếc máy ủi, điều khiển nó tiến tới ủi đống cát, sau khi có bài phát biểu khởi công. "Nếu bạn đang tự hỏi, điều đó thật thú vị", Bezos chia sẻ trong lúc chuẩn bị bước chân khỏi máy ủi.

Amazon đã thuê một khu vực rộng hơn 3,6 triệu feet vuông tại sân bay quốc tế Cincinnati, Bắc Kentucky từ 2017 trong thời hạn 50 năm. Đây sẽ là nơi trung chuyển hàng hóa của Amazon đi khắp toàn cầu.

407d46416c01855fdc10

Bezos gây bất ngờ khi lái máy ủi tại lễ khởi công. (Ảnh: TechCrunch)

Trên tài khoản Twitter của mình, Bezos cho biết: "Chúng tôi đang đầu tư 1,5 tỷ USD vào trung tâm hàng không mới để giúp bạn nhận được hàng hóa nhanh hơn. Ba triệu feet vuông, và nó sẽ tạo ra 2.000 việc làm. Nếu bạn đoán rằng lái xe khởi công sẽ thú vị thì bạn đã đúng".

Với quy mô của tập đoàn có giá trị vốn hóa nhất nhì thế giới, Amazon muốn dần hạn chế phụ thuộc vào đối tác vận chuyển như UPS hoặc FedEx, đồng thời cắt giảm chi phí và rút ngắn thời gian giao hàng.

"Trung tâm này sẽ cho phép chúng tôi giao các gói hàng cho khách nhanh hơn... Chúng tôi sẽ chuyển thời gian giao hàng dịch vụ Prime từ 2 ngày xuống 1 ngày và trung tâm này là một phần quan trọng trong kế hoạch đó", Bezos nói.

Dự kiến trung tâm điều phối hàng hóa mới của Amazon sẽ đi vào hoạt động từ năm 2021 và tạo ra 2.000 việc làm tại chỗ cho người Mỹ.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn