Người đàn ông giả đột quỵ để đi xe cấp cứu miễn phí

Thế giớiThứ Sáu, 23/02/2018 07:49:00 +07:00

Nhân viên y tế tại Trung tâm cấp cứu North West, Anh cho biết họ đưa người đàn ông đến bệnh viện sau khi anh ta nói đang dần mất cảm giác ở chân nhưng thực ra không phải.

Người đàn ông giả vờ như chịu ảnh hưởng của chứng đột quỵ để được đi xe cấp cứu miễn phí đến bệnh viện thăm một người bạn.

Sau khi nhận được tin báo, lo sợ rằng người này có thể đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, nhân viên y tế nhanh chóng đưa anh ta vào bệnh viện. Nhưng khi đến nơi người này thản nhiên đi lại bình thường và thừa nhận rằng chỉ muốn đi xe miễn phí.

gia-dot-quy-de-di-xe-mien-phi-1

Xe cứu thương của trung tâm cấp cứu North West.

Hành động của người đàn ông này bị chỉ trích dữ dội, nhất là từ các nhân viên cấp cứu khi họ nhấn mạnh rằng dịch vụ xe cấp cứu chỉ dành cho những trường hợp khẩn cấp chứ không phải xe taxi.

Trung tâm cấp cứu cho biết họ phải giải quyết nhiều trường hợp cấp cứu mỗi ngày và không có luật nào chống lại hành vi lãng phí thời gian của xe cấp cứu.

Tháng trước, trung tâm này cũng thông tin về trường hợp người gọi điện thoại chỉ để yêu cầu được mua sắm và tắm rửa. Trung tâm cấp cứu North West từng kỷ niệm 80 năm thành lập với đoạn audio ghi lại những cuộc gọi cấp cứu kỳ lại nhất.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn