Người đàn ông chờ 20 năm để trả thù thầy giáo bạo hành

Thế giớiThứ Sáu, 21/12/2018 16:36:00 +07:00

Một người đàn ông Trung Quốc bị bắt vì tấn công thầy giáo từng bạo hành mình cách đây gần 20 năm.

Nghi phạm, họ Chang bị cảnh sát bắt giữ hôm 20/12 sau khi đoạn video ghi lại cảnh anh ta tấn công một người đàn ông xuất hiện trên mạng xã hội cuối tuần trước. 

Trong video, Chang chặn đầu xe máy một người đàn ông lớn tuổi trên một con phố ở xã Luân Châu, huyện Lạc Dương, tỉnh Hà Nam và hỏi "Ông nhớ tôi không?". 

1c027c44ce7af9a9fef390c984735320

 Chang (người đã che mặt) bên cạnh nhân viên cảnh sát. (Ảnh: SCMP)

Sau đó, anh ta tát vào đầu và mặt nạn nhân họ Zhang trong liên tiếp 20 phút. Trong suốt vụ tấn công, ông Zhang không đánh trả mà liên tục nói xin lỗi. 

Tới ngày 19/12, một người tự xưng là Chang nhận trách nhiệm vụ tấn công xảy ra vào tháng 6/2018. Anh ta nói rằng người bị tấn công là ông Zhang, 50 tuổi là giáo viên Tiếng Anh của Chang thời cấp 3. 

Chang cho biết ông Zhang thường xuyên bắt anh ta quỳ trước lớp và đá nhiều lần vào đầu sau khi phát hiện Chang ngủ trong giờ học. 

Một ngày sau khi đoạn video được đăng tải, cảnh sát Luân Châu đã mở một cuộc điều tra về vụ việc. Chang sau đó bị bắt tại ga đường sắt Đông Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang khi đang mua vé tới Hà Nam. 

Theo Red Star News, ông Zhang đã không nộp đơn khiếu nại lên cảnh sát vì cảm thấy xấu hổ. Trong khi đó, hiệu trưởng ngôi trường nơi Chang theo học xác nhận rằng ông Zhang từng phạt nặng học sinh nhưng ông không nắm rõ có bất cứ học sinh nào có ác cảm với ông Zhang hay không. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn