Người đàn ông bị vỡ ruột thừa khiến ung thư lan khắp cơ thể

Sức khỏeThứ Tư, 27/07/2016 12:03:00 +07:00

Mắc ung thư ruột thừa một cách bí ẩn, sau khi ruột thừa vỡ, các tế bào ung thư đã lây lan tới gan, xương chậu và ruột của anh Adrian Hosken (39 tuổi), phần còn lại ruột thừa bị vỡ khiến các cơ quan trong cơ thể cứng lại và gần như dính vào nhau.

ong-bo-bi-vo-ruot-thua-khien-ung-thu-lay-khap-co-the

Một ông bố chỉ còn vài tuần để sống bên cạnh vợ và hai con sau khi bị một vỡ ruột thừa khiến ung thư lây lan khắp cơ thể. Adrian Hosken năm nay 39 tuổi ban đầu nhập viện vì đau dạ dày vào năm 2011. Bác sĩ xác định anh bị viêm ruột thừa và đưa vào danh sách chờ phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa.

ong-bo-bi-vo-ruot-thua-khien-ung-thu-lay-khap-co-the-hinh-2

Khi thấy anh quá đau vào ngày hôm sau, bác sĩ phát hiện ruột thừa – lúc này đã bị ung thư một cách bí ẩn – đã vỡ khiến bệnh lây lan tới gan, xương chậu và ruột. Phần còn lại của ruột thừa bị vỡ khiến các cơ quan khác bị cứng lại. Bác sĩ thậm chí phải bơm khí vào bên trong để các cơ quan không bị dính liền. 

ong-bo-bi-vo-ruot-thua-khien-ung-thu-lay-khap-co-the-hinh-3

Kết quả sinh thiết một tuần sau đó cho thấy ông bố hai con này bị ung thư ruột thừa, căn bệnh với tỉ lệ tử vong 90% trong vòng 5 năm. Hai năm sau, ông bố này lại tiếp tục được chẩn đoán đã bị ung thư gan, dạ dày và ruột. 

ong-bo-bi-vo-ruot-thua-khien-ung-thu-lay-khap-co-the-hinh-4

Cách đây hơn 1 tháng, các bác sĩ cho biết họ không thể làm gì được nữa, sự sống của anh chỉ còn tính bằng tuần. Rất may là sau khi bị chẩn đoán ung thư cách đây 2 năm, Adrian đã đi trữ đông tinh trùng vì sợ ung thư sẽ khiến mình mất khả năng sinh sản. 

ong-bo-bi-vo-ruot-thua-khien-ung-thu-lay-khap-co-the-hinh-5

 Tuy nhiên ngay trước khi chuẩn bị làm thụ tinh ống nghiệm thì vợ anh phát hiện đã có thai tự nhiên, mặc dù kết quả xét nghiệm tinh trùng cho thấy số lượng tinh trùng có rất ít. Bé gái thứ hai hiện đã 9 tháng tuổi.

ong-bo-bi-vo-ruot-thua-khien-ung-thu-lay-khap-co-the-hinh-6

 Đối với bệnh tình của Adrian, sau khi được hóa trị và một số lần phẫu thuật nhưng bệnh ung thư vẫn cứ trở lại, bác sĩ cho biết các loại thuốc thông thường không còn tác dụng nữa. Hai vợ chồng anh đang muốn thử liệu pháp virus trị giá gần 1 tỉ đồng, tức cấy virus vào cơ thể để tiêu diệt tế bào ung thư. Không rõ phương pháp này có hiệu quả hay không nhưng ý chí sống của người đàn ông này cũng như hy vọng của người vợ vẫn đang vô cùng mạnh mẽ.

Video: Chẩn đoán viêm ruột thừa nhưng lại mổ buồng trứng 

(Nguồn: Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn