Người đàn ông bị con kì thị, hàng xóm chê ‘quái vật' vì hàng ngàn khối u mọc trên người

Sức khỏeThứ Sáu, 17/02/2017 11:15:00 +07:00

Do mắc bệnh di truyền có hàng ngàn khối u giống như bong bóng mọc trên cơ thể mình, một người đàn ông người Băng-la-đét đã không dám đi ra khỏi nhà vì bị chê là ‘quái vật’, ngay cả đứa con của ông cũng tránh né ông.

Ông Shadot Hossain, 47 tuổi, ở Shajadpur, Băng-la-đét, được cho là bị neurofibromatosis - một căn bệnh di truyền có hàng ngàn khối u giống như bong bóng bao phủ toàn bộ cơ thể của mình. Ông cũng đang phải đối mặt với nguy cơ bị mù vĩnh viễn nếu không thực hiện phẫu thuật cắt bỏ chúng.

Ông Shadot Hossain cho biết, bệnh của ông phát hiện lần đầu tiên khi ông mới 13 tuổi, lúc ấy có vài khối u mọc ở trên trán nhưng mọi việc chưa tồi tệ, vài năm trở lại đây bệnh của ông mới trở nên cấp tính như thế.

Những khối u dần bao phủ toàn bộ cơ thể của ông, chúng khiến ông không thể mặc được những chiếc áo, ông đã rất khổ tâm và phải đấu tranh với căn bệnh này để tự nuôi thân.

3D4888ED00000578-4230248-image-a-21_1487237806374

 Ông Shadot không tự làm được việc gì kể cả mặc quần áo, vệ sinh cá nhân.

"Những đứa con tôi rất khó khăn để sống với nỗi đau như thế này. Tôi cũng phải chịu ngứa trên cơ thể và cổ. Cơ thể tôi cảm thấy nặng nề. Bất cứ ai nhìn thấy tôi cũng cố gắng tránh xa tôi. Những đứa trẻ khi nhìn thấy tôi, chúng bắt đầu bỏ chạy, chúng gọi tôi là "quái vật". Tồi tệ hơn thế, ngay cả đứa con trai 12 tuổi của tôi nó cũng tránh né tôi", ông Shadot chia sẻ.

Trước đây, ông Shadot vẫn có thể làm việc nhà bình thường, nhưng tình trạng bệnh ngày càng xấu khiến ông phải từ bỏ những công việc tưởng chừng như đơn giản nhất trong gia đình. 

Bà Tajmohel Khatun, 39 tuổi, vợ ông Shadot cho biết, bởi vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có thu nhập ổn định nên viêc điều trị cho ông Shadot gặp nhiều khó khăn

 "Ông ấy bây giờ không làm được việc gì nữa cả, thậm chí từ việc thay quần áo, vệ sinh cá nhân bởi bệnh ngày càng nặng. Dân làng cho chúng tôi quần áo để mặc nhưng tôi khô g thể kiếm sống vì không công việc ổn định. Chồng tôi bị bệnh và tôi phải chấp nhận thực tế này.

Hai đứa con gái của chúng tôi đã kết hôn, nhưng đứa con trai của tôi thậm chí còn không được đến trường. Tôi cầu nguyện với Chúa để chữa bệnh chồng tôi để tôi không phải sống phần còn lại của cuộc sống như là một góa phụ", bà Tajmohel Khatun chia sẻ. 

Theo T.S Mahmudul Hassan, một nhân viên xã hội của địa phương, ông chưa bao giờ nhìn thấy một bệnh nhân có khối u như vậy.

"Tôi đã không nhìn thấy bất kỳ trường hợp như thế này trước đây. Tình trạng bệnh nhân Shadot là rất nghiêm trọng. Chúng ta cần phải cắt lớp khối u từ đôi mắt của ông ta để không bị mù. Chúng tôi đang vận động quyên góp và kêu gọi một số tổ chức từ thiện trong trường hợp này", T.S Mahmudul Hassan thông tin.

Rất may sự kêu gọi của T.S Mahmudul Hassan có kết quả, Viện Neuro-Khoa học & Bệnh viện ở Dhaka  đã nhận điều trị cho ông Shadot trong vài tuần tới.

Tiến Phòng(Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn