Người đàn ông 10 năm nhập động "tu tiên"

Tổng hợpThứ Năm, 15/07/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) - 10 năm trước anh cùng bạn bè dạo chơi qua nơi này, thấy sơn thủy hữu tình chợt nghĩ, tại sao không đào một cái động để “ẩn cư”.

(VTC News) - Ở thôn Thượng Điền, trấn Bạch Sa, huyện Cát Thủy tỉnh Giang Tây, Trung Quốc có một người đàn ông 10 năm nay một mình sống trên một hang động nhỏ sườn núi. Anh là Từ Thủy Phương, người huyện Phiên Dương cũng thuộc tỉnh Giang Tây. 

Ông Từ Thủy Phương trong ngôi nhà đặc biệt của mình. 

Một mình một động, mọi sinh hoạt hàng ngày của anh hầu như đều diễn ra trong không gian sâu 30 m và rộng tầm 2 m, mùa hè mát lạnh và mùa đông ấm áp. Chủ nhà thắp ngọn nến, ánh sáng lập tức làm cho cả tòa động hiện lên trước mắt với mấy phòng nhỏ được chia thành phòng ngủ, bếp, kho chứa đồ.
 

Bước vào trong động giữa cái nóng mùa hè có cảm giác mát lạnh. Nhiệt độ bình quân cả năm trong hang chỉ dao động trên dưới 200C.  

Chỗ ngủ cực kỳ mát trong những ngày hè, ấm áp vào những ngày đông. 

Gian bếp được anh đắp bằng đất, cạnh bếp có một chiếc giếng là nguồn cung cấp nước sinh hoạt cho chủ nhân, nước giếng rất trong và mát lạnh, sâu khoảng 10 m và phải mất 1 tháng trời anh mới đào xong.
 

Dưới ánh sáng của ngọn nến lờ mờ thấy rằng tòa động này tuy gọi tên như vậy nhưng không phải động tự nhiên hoàn toàn. 10 năm trước anh cùng bạn bè dạo chơi qua nơi này, thấy sơn thủy hữu tình chợt nghĩ, tại sao không đào một cái động để mình “ẩn cư” nơi đây?  

Mái tóc dài khiến người ta liên tưởng ông Phương giống một đạo sỹ thời xưa. 

Làm vậy một có thể tránh được những bon chen ồn ào phố chợ, hai là thực hiện giấc mơ “nhập động tu tiên” từ lâu. Hàng ngày người đàn ông này vẫn tự nấu cơm đun nước bằng chiếc bếp đặc biệt do anh thiết kế.

Phỏng ngủ của anh chỉ rộng gần 2m, nền trám bê tông, trên đặt tấm phản gỗ làm nơi ngả lưng. Trong động hầu như không có đồ đạc gia dụng nào ngoài mấy chiếc ghế cũ, một cái cối xay bằng đá. Chỉ có như vậy cũng đủ để anh vui thú với non nước trời mây. Sách là người bạn thân thiết nhất của Từ Thủy Phương khi “ẩn cư”.
 

Bếp ăn đặc biệt do chính ông Phương thiết kế, xây dựng. 

Mái tóc dài 10 năm không cắt, tuy lên núi ẩn cư nhưng người đàn ông này vẫn thường ngày chiêm nghiệm về cuộc đời, xã hội. Anh viết được một số cuốn sách nhưng không xuất bản. Ngoài ra người đàn ông tài hoa này còn sáng tác khá nhiểu bản nhạc và khắc lên vách đá.

Một mình bầu bạn cùng tiêu, cùng nhị, không lúc nào anh cảm thấy cô đơn. 2 năm nay, Từ Thủy Phương khai khẩn được gần 2 mẫu ruộng trên sườn núi để trồng lúa, rau, dưa và sống cuộc sống của ông hoàn toàn tự cung tự cấp, không cần phải chợ búa, trao đổi mua bán với bên ngoài.
 

Thư viện nhỏ của người đàn ông 10 năm sống trong hang. 
Cùng với sách, sáo và nhị là những người bạn mà ông Phương đã gắn bó trong suốt thời gian sống trong động. 
Tự trồng lúa, rau để cải thiện cuộc sống mà không cần giao lưu nơi chợ búa. 

Choáng với phong cách của “dị nhân thân sâu hồn bướm"
“Dị nhân” 80cm nhọc nhằn xuyên Việt mưu sinh
Chuyện "dị nhân" đầu tư vào giáo dục ở Hải Dương
Dị nhân có thể kéo da mặt, cổ làm khẩu trang
Dị nhân tai dài và dẻo như kẹo kéo
Gặp “dị nhân” xổ số đánh đâu trúng đấy
Xuất hiện "dị nhân" 6 tuổi có tới... 31 ngón
"Dị nhân" trổ tài huấn luyện... cá
Theo "dị nhân" vào rừng Tây Bắc tìm "báu vật ngàn năm"
“Dị nhân” kỳ lạ hút đạn trong người bằng… ống tre
“Dị nhân” và hòn đảo Búp Bê ma kinh hãi
Những "dị nhân nông dân" săn báu vật dưới đáy sông Hồng
Thế giới hỗn độn của những “dị nhân” tuổi teen
"Dị nhân ung thư" và bài "thuốc tiên" trên đỉnh Hoàng Liên Sơn

Hồng Vũ(Theo Yahoo.com.cn, báo Phật Sơn)

Bình luận
vtcnews.vn