Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc trở lại Thủ đô chiều mùng 4 Tết

Thời sựThứ Hai, 19/02/2018 18:57:00 +07:00

Ngày 19/2 (mùng 4 Tết), người dân bắt đầu lỉnh kỉnh đồ đạc trở lại Hà Nội, đường phố đông đúc trở lại.

Ngày 19/2, ghi nhận của PV, tại cửa ngõ phía Nam thành phố hướng từ ngã 3 Pháp Vân, Ngọc Hồi đổ về Giải Phóng bắt đầu trở nên đông đúc. Hàng dài xe khách các tỉnh đổ về, nhiều xe máy lỉnh kỉnh đồ đạc được chằng buộc kĩ càng trở về Thủ đô sau Tết.

Tại các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình... lượng xe từ các tỉnh về bắt đầu đông, mỗi xe dừng tại khu vực trả khách luôn đông nghẹt hành khách, đồ đạc. Cùng đó, xe buýt, xe taxi, xe ôm... được chuẩn bị tối đa để phục vụ nhu cầu của khách.

DSC_6721

Bến xe Nước Ngầm bắt đầu tấp nập từ ngoài đường Ngọc Hồi đến trong bến. Anh Lưu Xuân Chiến, quê Nghệ An cho biết:" Mùng 6 Âm lịch mới phải đi làm nhưng lên Hà Nội sớm để nghỉ ngơi 

Các bến đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên trong khu vực trả khách không bị lộn xộn. Cụ thể, tại bến xe Nước Ngầm lực lượng bảo vệ được bố trí dày đặc tại cổng ra vào để hướng dẫn hành khách. Bến còn trang bị những chiếc xe đẩy để khách đựng đồ đạc cho gọn gàng.

DSC_6700

 Khu vực trong bến xe khá đông khách. Nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi sau chuyến hành trình dai từ tỉnh về Thủ đô nên tranh thủ ngồi nghỉ ngơi.

Trả lời phỏng vấn của PV, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đã yêu cầu lực lượng Thanh tra phải túc trực để phân luồng tại các bến xe, khu vực hay xảy ra ùn tắc để người dân không quá mệt mỏi vì phải "chôn chân" trên đường.

"Sở GTVT cũng yêu cầu các bến chuẩn bị đầy đủ lượng xe dự phòng để giải tỏa kịp thời hành khách; Tổng công ty Vận tải Hà Nội sử dụng xe buýt tăng cường để hỗ trợ hành khách di chuyển; các lực lượng CSGT, CSTT thường xuyên túc trực để phân luồng, xử lý vi phạm và các sự cố trên đường", ông Viện nói.

Dưới đây là một số hình ảnh người dân từ các tỉnh đổ về Thủ đô mà PV ghi nhận trong ngày 19/2 (mùng 4 Tết):

DSC_6704

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) huy động tối đa lượng xe buýt trong các bến xe để phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách. Chị Vũ Thị Nguyệt vừa rời xe khách trong bến Nước Ngầm có thể bắt xe buýt về ngay bến xe Mỹ Đình, gần khu vực chị sinh sống và làm việc. 

 

DSC_6701

Trong bến xe Nước Ngầm chuẩn bị xe đẩy để đựng hành lý, tránh cho hành khách phải mệt mỏi vì khuân  vác 

 

DSC_6743

Nhiều hành khách chờ xe buýt để về khu vực mình sinh sống 

 

DSC_6758

 Mỗi chuyến xe về đều đông nghẹt hành khách. Anh Nguyễn Công Nhật vừa xuống xe khách Phú Xuyên chia sẻ, nhà xe không tăng giá so với ngày thường nhưng nhồi nhét khách khiến anh ngồi trên xe khá mệt mỏi.

 

DSC_6767

Hành khách xuống xe chờ nhà xe trả hành lý 

 

DSC_6754

Nhiều hành khách tỏ ra khá mệt mỏi sau chuyến đi dài 

 

DSC_6747

Nhiều người dắt theo con nhỏ 

 

DSC_6693

Ngược lại,  tại các quầy vé đi các tỉnh khá vắng khách 

 

DSC_6735

Khu vực ngoài bến xe Giáp Bát cũng tấp nập người dân ùn ùn từ các tỉnh đổ về 

 

DSC_6708

Lượng xe ôm, taxi quây kín các khu vực bến xe 

 

DSC_6724

 CSGT cũng có mặt để phân luồng, xử lý các vi phạm

 

DSC_6671

 Trên các tuyến đường cũng xuất hiện nhiều xe máy chở đồ đạc lỉnh kỉnh về Thủ đô

(Nguồn: baogiaothong.vn)
Bình luận
vtcnews.vn