Người dân leo thang bế hàng chục trẻ nhỏ thoát khỏi đám cháy trường mầm non ở Hà Đông

Thời sựThứ Hai, 13/05/2019 16:56:00 +07:00

Phát hiện hàng chục cháu nhỏ bị mắc kẹt ở tầng 2, tầng 3 khi khói đen bốc lên, nhiều người dân nhanh trí bắc thang từ mái nhà bên cạnh để giải cứu các cháu nhỏ.

Video: Cháy trường mầm non, dân bắc thang giải cứu nhiều cháu nhỏ

Chiều 13/5, ông Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, một vụ cháy vừa xảy ra tại trường mầm non Gấu Trúc (phường Phú Lương, quận Hà Đông), may mắn không có ai bị thương.

Cụ thể, vào khoảng 10h30 ngày 13/5, nhiều người dân sống tại khu nhà ở xây lắp điện 1 (phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội) phát hiện khói đen bốc ra từ Trường mầm non tư thục Gấu Trúc kèm tiếng la hét, kêu cứu của hàng chục trẻ bị mắc kẹt trên tầng 3 của căn nhà.

Ngay khi phát hiện sự việc, người dân đã báo lực lượng chức năng tới hiện trường xử lý đám cháy.

chay-truong-mam-non-1

 Hiện trường xảy ra vụ hỏa hoạn. (Ảnh: CTV)

"Nhiều người dân đã trèo lên mái tôn nhà bên cạnh và dùng thang để đưa các cháu nhỏ cùng cô giáo bị mắc kẹt từ tầng 2, tầng 3 xuống dưới an toàn", chị Nguyệt Ánh, sống cùng khu nhà với trường mầm non cho hay.

Một số người dân cho biết, họ thấy một số cháu nhỏ ở dưới tầng một, mặt bị ám khói đen nhẻm và hoảng sợ khóc lóc.

chay-truong-mam-non-

 Các cháu nhỏ được người dân đưa xuống mái nhà bên cạnh bằng thang. (Ảnh: CTV)

"Nguyên nhân vụ cháy được xác định do chập điện ở khu vực bếp ăn tại tầng 1 nên xuất hiện khói đen. Vụ việc không khiến ai bị thương, tài sản cũng thiệt hại không đáng kể", Trưởng công an quận Hà Đông cho hay.

Cũng theo Dũng, thời điểm lực lượng chức năng có mặt ứng cứu, vụ việc cơ bản được người dân xử lý tốt, đưa các cháu bị mắc kẹt ra ngoài an toàn.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn