Người dân Lạng Sơn: 'Như một giấc mơ, chưa bao giờ tôi thấy ga Đồng Đăng đẹp như thế'

Thời sựThứ Hai, 25/02/2019 19:16:00 +07:00

Những ngày nay, ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của truyền thông trong và ngoài nước đặc biệt là những người dân địa phương khi nhiều người kiên nhẫn đứng hàng giờ quan sát những hoạt động chỉnh trang, bảo vệ an ninh tại nhà ga.

Được kết nối với Trung Quốc tại khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, nhà ga Đồng Đăng (thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) là điểm cuối của tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và được nối với ga Bằng Tường thuộc tuyến đường sắt Hành Dương - Bằng Tường của Trung Quốc.

Đây được xem là nơi sẽ đón đoàn tàu bọc thép chở Chủ tịch Kim Jong Un đến dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra trong 2 ngày 27-28/2.

Công tác chỉnh trang, bảo đảm an ninh của ga Đồng Đăng những ngày này thu hút sự quan tâm của truyền thông trong và ngoài nước, đặc biệt là những người dân nơi đây.

52956234_821689858166714_7565740666072858624_n 24

Công tác chỉnh trang nhà ga Đồng Đăng cơ bản đã hoàn tất, bên trong sảnh chờ được trải thảm chờ đón Chủ tịch Kim Jong Un.

Chia sẻ với VTC News, chị Giàng Thị Mẩy (người dân thị trấn Đồng Đăng) cho biết: “Tôi rất tự hào vì ở mảnh đất biên cương này lại là nơi đầu tiên được đón nhà lãnh đạo Triều Tiên. Mấy ngày gần đây tôi liên tục theo dõi tình hình ở ga, chưa bao giờ tôi thấy ga đẹp và sạch sẽ như bây giờ, người dân rất tự hào”.

Cùng chung niềm vui với chị Mẩy, bà Vy Thị Hà (78 tuổi, sống gần ga Đồng Đăng) bày tỏ: “Như một giấc mơ, sinh sống ở gần ga hơn 20 năm nay rồi, chưa bao giờ tôi thấy ga được chỉnh trang sạch đẹp như vậy. Cây, hoa được trang trí nhiều, trông rất đẹp. Sẽ rất tự hào nếu nơi đây được đón ông Kim”.

IMG_0510

 Bà Vy Thị Hà (78 tuổi, sống gần ga Đồng Đăng) cho biết chưa bao giờ bà nhìn thấy ga Đồng Đăng đẹp như bây giờ.

Những ngày này, sự có mặt đông đảo của lực lượng vũ trang cùng sự quan tâm đặc biệt của báo chí, truyền thông khiến nhiều người dân sinh sống nơi đây bất ngờ.

Chị Nguyễn Thanh Huyền (người dân sinh sống gần ga Đồng Đăng) cho biết, công tác an ninh đảm bảo nghiêm ngặt, công an, bộ đội biên phòng tham gia tích cực.

“Tôi được biết những sự chuẩn bị này là để đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. Tôi cảm thấy rất hãnh diện vì tuy đây chỉ là vùng đất nhỏ bé nằm sát biên giới nhưng được đón lãnh đạo của một nước”, chị Huyền chia sẻ.

Cũng sống ở gần khu nhà ga, anh Phùng Đức Hải hào hứng nói: “Tôi rất mong chờ sự kiện này, tôi sẽ chờ đợi ở đây để được đón và hy vọng sẽ nhìn thấy Chủ tịch Kim, còn nếu không được gặp tôi cũng cảm thấy rất tự hào”.

IMG_0541 3

 Anh Phùng Đức Hải bế theo con nhỏ cùng người dân háo hức chờ đợi trước nhà ga.

Được biết, Đội Thoát nước, cây xanh môi trường thành phố Lạng Sơn, đơn vị phụ trách việc trang trí ga Đồng Đăng vẫn đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để trang trí nhà ga.

Ông Phan Thanh Hồng – Đội trưởng Đội thoát nước, cây xanh môi trường thành phố Lạng Sơn cho biết: “Mấy ngày hôm nay, chúng tôi liên xếp hoa trang trí và dọn dẹp đường phố.

Riêng khu sân ga được trang trí hoa cả bên trong và phía ngoài. Mặt tiền cũng như hai bên cánh gà được chú ý đặt nhiều. Chiều nay, chúng tôi cũng treo thêm hoa để làm nổi bật thêm không gian”.

Theo ghi nhận của PV VTC News, chiều 25/2, công tác chuẩn bị đón đoàn tàu chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un ở ga Đồng Đăng  đã cơ bản hoàn tất.

Trong buổi sáng, bộ đội biên phòng mặc quần áo nghi lễ tổng duyệt phương án đón ông Kim Jong Un. Ngoài quốc lộ 1A, đường dẫn vào ga Đồng Đăng, người dân cùng với bộ đội treo cờ Tổ quốc.

Bên trong, sảnh chờ của ga Đồng Đăng được trải thảm, ghế ngồi, bảng điện tử... đều được thay mới.

Xuân Trường - Hữu Dánh
Bình luận
vtcnews.vn