Người dân Đài Loan lại biểu tình phản đối Nhật Bản

Thế giớiThứ Hai, 01/10/2012 09:00:00 +07:00

Cuộc biểu tình được tổ chức sau khi hàng chục chiếc tàu đánh cá Đài Loan đã đi vào vùng lãnh hải xung quanh các đảo tranh chấp hồi tuần trước.

Ngày 30/9, gần 1.000 người đã xuống đường tuần hành qua các đường phố ở thành phố Đầu Thành, huyện Nghi Lan, miền Đông Bắc Đài Loan (Trung Quốc) để ủng hộ việc đòi chủ quyền của Đài Bắc đối với quần đảo Điếu Ngư/Senkaku (Đài Loan gọi là Điếu Ngư Đài) đang do Nhật Bản kiểm soát.

Đoàn biểu tình đã giương cờ và biểu ngữ, hô vang các khẩu hiệu khẳng định chủ quyền của Đài Loan. Theo AFP, một số người biểu tình mặc áo thun màu trắng, bên trên ghi các khẩu hiệu như “Hãy bảo vệ Điếu Ngư”.
Dân Đài Loan (Trung Quốc) xuống đường phản đối Nhật Bản 

Thành phố Đầu Thành là đơn vị hành chính được chính quyền Đài Loan giao phó trách nhiệm quản lý quần đảo Điếu Ngư/Senkaku. 
Cuộc biểu tình được tổ chức sau khi hàng chục chiếc tàu đánh cá Đài Loan xuất phát từ huyện Nghi Lan đã đi vào vùng lãnh hải xung quanh các đảo tranh chấp hồi tuần trước. 
Tàu tuần duyên Nhật Bản đã dùng vòi rồng xua đuổi tàu cá Đài Loan, khiến một đội tàu tuần duyên Đài Loan phản ứng, sử dụng vòi rồng phản công lại tàu Nhật.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn