Người dân bị bắt nộp tiền làm đường

Bạn đọcChủ Nhật, 22/06/2014 09:16:00 +07:00

Một người dân ở ấp 2b, xã Vĩnh Lộc B (H.Bình Chánh, TP.HCM) phản ảnh: ông T. tự đứng ra yêu cầu bà con trong tổ 15, ấp 2b đóng tiền cải tạo con hẻm.

Một người dân ở ấp 2b, xã Vĩnh Lộc B (H.Bình Chánh, TP.HCM) phản ảnh: ông T. tự đứng ra yêu cầu bà con trong tổ 15, ấp 2b đóng tiền cải tạo con hẻm từ đường Cây Cám đi vào tổ.

Theo yêu cầu của ông T., mỗi hộ gia đình phải đóng 5,5 triệu đồng để làm hẻm, trong hẻm có trên 30 hộ và khoảng 10 hộ đã đóng tiền. Số hộ còn lại không đóng vì nghèo hoặc vì giá tiền quá cao so với kinh phí làm hẻm và việc làm hẻm không thông qua UBND xã hay ban nhân dân ấp. Tuy nhiên, ông T. vẫn tiến hành làm hẻm và tuyên bố làm xong sẽ thu tiền khiến nhiều hộ dân lo lắng.

Ông Nguyễn Minh Hiền, chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc B, cho biết việc ông T. tự phát đào đường, lắp cống và đổ bêtông làm mặt đường tại một con hẻm của đường Cây Cám (tổ 15, ấp 2b) đã bị UBND xã yêu cầu tạm ngưng thi công vào ngày 20/6.

Sáng 21/6, ông T. vẫn tiếp tục thi công nên UBND xã cử lực lượng đến cưỡng chế ngưng thi công. Hiện nay, UBND xã đang khuyến khích người dân tham gia đóng góp làm đường liên tổ, liên ấp.

Nhưng việc làm đường của ông T. ở tổ 15 chưa có biên bản đồng thuận của các hộ dân trong hẻm, không có dự toán kinh phí, thiết kế kỹ thuật của đoạn đường và cống thoát nước, ông T. cũng chưa được cơ quan chức năng cho phép đào đường. UBND xã yêu cầu ông T. ngưng thi công để họp dân lấy ý kiến về chủ trương, kinh phí làm đường và mức đóng góp của từng hộ dân trong hẻm để tránh khiếu nại về sau.

Đồng thời, người đại diện dân làm đường cũng phải có thiết kế mặt đường và cống thoát nước để bảo đảm kỹ thuật và đấu nối với cống thoát nước chính.


Theo Tuổi trẻ

Bình luận
vtcnews.vn