Người đâm xuyên sọ bé 11 ngày tuổi bị bệnh tâm thần

Thời sựChủ Nhật, 25/10/2015 06:21:00 +07:00

Kết quả giám định của Viện Pháp y tâm thần Trung ương cho thấy người dùng dao đâm xuyên sọ bé trai Dương Minh Phát (11 ngày tuổi) bị bệnh tâm thần.

Kết quả giám định của Viện Pháp y tâm thần Trung ương - Phân viện phía Nam cho thấy bà Nguyễn Thị Vân - người dùng dao đâm xuyên sọ bé trai Dương Minh Phát (11 ngày tuổi) - bị bệnh tâm thần.

Theo Thượng tá Trần Văn Vụ, Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Vĩnh Long, bà Nguyễn Thị  Vân (51 tuổi, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) - đang được chữa trị bắt buộc tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (Đồng Nai).
Trong thời gian điều trị, nếu tình hình sức khỏe có chuyển biến sẽ tiến hành các thủ tục tiếp theo để xử lý theo quy định của pháp luật.
Nguyễn Thị Vân được đưa về trại tạm giam - Ảnh: Thúy Hằng
Nguyễn Thị Vân được đưa về trại tạm giam - Ảnh: Thúy Hằng 

Trước đó vào tối 7-8, bà Vân đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long xưng là người làm từ thiện.
Tại đây bà cho tiền một số người nuôi bệnh và bệnh nhân, trong đó có chị Võ Thị Hồng Duyên (mẹ bé Phát) nhưng chị Duyên không nhận.
Đến 22g cùng ngày, bà Vân vào phòng bệnh số 10 và xin chị Duyên được nghỉ lại vì còn một giường trống. Chị Duyên đồng ý cho bà Vân nghỉ lại nhưng nói là đến khi nào chị gái vào thì bà phải trả giường lại.
Đến khuya, bà Vân tìm cách đến gần giường chị Duyên. Lúc này chị Duyên phát hiện, nghi là bắt cóc con nên la lên và bà Vân bỏ chạy, chị Duyên vùng chạy theo ôm bà Vân lại. Đến khi quay lại giường thì phát hiện cháu Phát đã bị dao đâm vào đầu.
Bà Vân bị mọi người giữ lại và giao cho cơ quan công an ngay sau đó. Tại cơ quan điều tra, bà Vân khai nhận động cơ gây án là vì bà muốn chết và chọn cách giết người để người nhà nạn nhân giết lại mình. Bà Vân chọn cháu bé để ra tay do thấy chị Duyên trông con một mình, còn giường trống nên mới tìm cách tiếp cận.
Riêng bé Phát được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cấp cứu. Sau 20 ngày điều trị, ngày 28-8, bé Phát được xuất viện về nhà tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
Bé Dương Minh Phát hồi phục và được đưa về nhà - Ảnh: Thúy Hằng
Bé Dương Minh Phát hồi phục và được đưa về nhà - Ảnh: Thúy Hằng 

Anh Dương Minh Tiền, cha bé Phát, cho biết từ ngày xuất viện đến nay đã đưa bé đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 tái khám được hai lần. Theo các bác sĩ tình hình sức khỏe bé tiến triển tốt nhưng phải tập vật lý trị liệu thường xuyên.
Theo anh Tiền, thời gian gần đây bé Phát thường chảy nước mắt và bú ít nên phải cho bé bú nhiều lần. Dự kiến ngày 5-11 gia đình sẽ tiếp tục đưa bé đi tái khám.
Video thảm sát ở Gia Lai, thủ phạm bị tâm thần?  

Nguồn: Tuổi Trẻ
Bình luận
vtcnews.vn