Người đại diện lộ tham vọng bất thành khi Xuân Trường thất bại ở Hàn Quốc

Thể thaoThứ Hai, 04/02/2019 06:50:00 +07:00

Việc Xuân Trường không thành công ở Hàn Quốc khiến một dự án lớn của người đại diện Lee Dong-jun đổ bể theo.

Lee Dong-jun là người môi giới cho Lương Xuân Trường sang K-League 2 mùa giải và cũng là người đại diện của tiền vệ này trong khoảng thời gian khoác áo Incheon United và Gangwon FC. Trong cuộc phỏng vấn cách đây chưa lâu, Lee Dong-jun tiết lộ rằng việc chọn Xuân Trường sang Hàn Quốc là nước đi không thành công trong một dự án lớn của anh.

Đó là thời điểm Lee Dong-jun muốn "phủ sóng" K-League tới khu vực Đông Nam Á nhưng thị trường Thái Lan không khả quan. Anh chuyển hướng sang Việt Nam với một cách làm khác.

"Tôi nhận ra mình cần một ngôi sao. Mơ ước của tôi là xuất khẩu cầu thủ Hàn Quốc tới tất cả các nước Đông Nam Á, nhưng tôi lại có một ý tưởng ngược lại. Thử đưa một cầu thủ Việt Nam đến K-League và bán bản quyền phát sóng trận đấu tới Việt Nam. Thế là tôi tìm kiếm một cầu thủ Việt Nam có thể chơi được ở K-League", Lee Dong-jun cho biết.

lee dong jun (2)

 Lee Dong-jun không đạt được mục đích khi đưa Xuân Trường sang Hàn Quốc.

Người đại diện đến từ Hàn Quốc chọn Xuân Trường vì tin rằng anh có thể thi đấu ở K-League. Ngoài ra, tiền vệ sinh năm 1995 còn có một ưu điểm khác.

"Cậu ấy hiện nay đang là một cầu thủ quan trọng của HLV Park Hang Seo. Lương Xuân Trường là một tiền vệ trung tâm có khả năng chuyền bóng rất tốt. Cậu ấy cũng khá đẹp trai nên tôi nghĩ sẽ thu hút được các cổ động viên nữ", Lee Dong-jun hé lộ lý do chọn Xuân Trường.

"Tôi nói rằng cậu ấy sẽ giữ toàn bộ thu nhập. Tôi sẽ biến cậu thành ngôi sao. Sau đó chúng tôi mới chia sẻ phần giá trị thặng dư mà cậu ấy tạo ra. Khi có một hợp đồng quảng cáo, chúng tôi chia phần 50-50".

Việc Xuân Trường khoác áo Incheon United ban đầu tạo ra những tín hiệu rất khả quan khi truyền thông và người hâm mộ Việt Nam dành sự quan tâm lớn cho K-League. Tin tức về tiền vệ này ở Hàn Quốc liên tục được cập nhật. Tuy nhiên thương vụ này đã không thành công như Lee Dong-jun mong đợi, bởi Xuân Trường không được ra sân nhiều trong màu áo Incheon và Gangwon. 

"Dù ghi bàn ở giải dự bị, cậu ấy chỉ được ra sân 4 lần ở K-League. Không dễ để Trường có cơ hội vì Incheon phải chiến đấu để trụ hạng. Kể cả khi đến Gangwon cậu ấy cũng hiếm khi được ra sân. Tôi đã rất buồn", Lee Dong-jun kể lại.

Cuối cùng Xuân Trường không để lại dấu ấn nào ở K-League và Lee Dong-jun không thể bán bản quyền phát sóng giải đấu tới Việt Nam. 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn