Người cũ ghi bàn, Milan ôm hận trước AS Roma

Thể thaoChủ Nhật, 19/12/2010 08:40:00 +07:00

(VTC News) - Trước trận đấu, Ranieri đã tuyên bố rằng: "Cuộc đua tới Scudetto vẫn rộng mở trước mắt AS Roma". Và điều đó đã trở thành sự thật.

(VTC News) - Trước trận đấu, Ranieri đã tuyên bố rằng: "Cuộc đua tới Scudetto vẫn rộng mở trước mắt AS Roma. Nhiều người nghĩ ông... đùa nhưng khi Roma hạ gục Milan thì đó chẳng còn là câu chuyện phiếm ngày thứ bảy.

Có 2 người rất muốn đánh bại Milan ở thời điểm này. Một, dĩ nhiên là Ranieri, người đang sống trong sức ép của đám đông cổ động viên sau phong độ trồi sụt gần đây ở đấu trường quốc nội. Và hai, chính là Marco Borriello - người đã bị Milan "đá đít" khỏi San Siro để giành chỗ cho những ông sao như Robinho hay Ibrahimovic.

Robinho lu mờ trước hàng thủ vững chãi của AS Roma...

Thế nên, không bất ngờ khi Borriello trở thành điểm sáng hiếm hoi bên phía Giallorossi. Chấp nhận đá dưới cơ, Roma đã phải hi sinh mặt trận tấn công để gồng mình lên chống trả những đường lên bóng tới tấp của đối thủ. Song phải thừa nhận, may mắn cộng thêm sự vô duyên của các cầu thủ Milan đã giúp Doni giữ sạch lưới ở trận này.

Cứ nhìn cách Robinho xử lý cơ hội ngon ăn ngay đầu trận thì biết. Anh làm cả tá động tác kĩ thuật phức tạp để loại bỏ Mexes nhưng cú ra chân sau cùng thì quá đỗi cẩu thả khiến bóng trôi ra ngoài trong sự tiếc nuối của cả San Siro. Binho đã vậy, Ibrahimovic cũng chẳng khá hơn là bao. Đường chuyền như đặt của đồng đội đã đưa tiền đạo người Thụy Điển vào tình huống một chọi một với Doni, song thay vì dứt điểm chỉn chu, Ibra lại "ngô nghê" tâng bóng vào tay đối thủ. Thế nên, chẳng khó hiểu khi hiệp 1 kết thúc trong nỗi thất vọng vô bờ bến của Allegri.

... Ibrahimovic bỏ lỡ cơ hội mười mươi ghi bàn thắng mở tỉ số...

Trong bóng đá, tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng thì sớm muộn gì cũng lĩnh hậu quả. Có lẽ HLV trưởng của AC Milan đã linh cảm thấy điều chẳng lành ấy sắp ập đến khung thành Abbiati. Nhưng các Rossoneri chẳng ngờ nhát dao trí mạng mà Milan phải nhận lại từ một con người mà họ đã từng hết mực yêu quý- Marco Borriello.

Phút 69, pha căng ngang khó chịu của Menez đã loại bỏ một nửa hàng thủ Milan và khiến cho cú phá bóng của Abate đập trúng chân Borriello bay vào lưới trong sự bất lực của Abbiati. Bàn thắng có phần may mắn ấy đã kéo Milan trở lại mặt đất sau chuỗi ngày bay bổng trên đỉnh vinh quang. Đồng thời, nó chắc chắn sẽ khiến bộ sậu San Siro phải nói nhiều về anh ít nhất là cho đến hết mùa giải này- khi "Marco đệ nhị" kết thúc cuộc "biệt phái" tại  Olimpico.

Thì Borriello đã có một chuyến trở lại San Siro thật sự ngọt ngào.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Milan cũng tạo ra vài tình huống đáng kể trước cầu môn Doni. Nhưng lần lượt Ibra rồi Ronaldinho thi nhau dứt điểm... lên trời khiến đội chủ nhà cay đắng nhận trận thua đầu tiên sau chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp ở giải quốc nội.

Như vậy, Milan vẫn giữ được ngôi đầu bảng cho đến tận tháng 1 năm sau nhưng khoảng cách của họ với nhóm bám đuổi nhiều khả năng sẽ chỉ còn là 3 điểm khi Juve, Lazio và Napoli ra quân ở loạt trận đêm nay. Rõ ràng, để hoàn tất mục tiêu giành Scudetto, Berlusconi cần phải bỏ tiền để tăng viện gấp cho lữ đoàn đỏ đen trong kì chuyển nhượng sắp tới.

Đội hình thi đấu
Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Bonera, Antonini; Gattuso, Ambrosini, Pirlo (Seedorf 21); Boateng (Ronaldinho 85); Ibrahimovic, Robinho.
Roma: Doni; Burdisso, Mexes, Juan, Riise; Brighi, De Rossi, Simplicio; Menez (Taddei 80); Borriello (Okaka 90), Adriano (Rosi 87).

Tỷ số: Milan 0-1 Roma

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn