Người cũ của MU khiến Liverpool ngã gục

Thể thaoThứ Sáu, 23/04/2010 06:45:00 +07:00

(VTC News) - Cựu cầu thủ của MU, Forlan, đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Atletico có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Liverpool ở trận BK lượt đi Europa League.

(VTC News) - Cựu cầu thủ của MU, Diego Forlan đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Atletico Madrid có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Liverpool ở trận Bán  kết Europa League  diễn ra vào rạng sáng  nay.

>> Xem video clip bàn thắng của trận đấu.

Một trận đấu quan trọng nhưng cả hai đội đều không có được sự phục vụ của những chân sút đẳng cấp trên hàng công, như Sergio Aguero và Fernando Torres. Tuy nhiên, Diego Forlan, Atonio Reyes, Gerrard hay Dirk Kuyt,… đủ làm HLV Flores và Benitez yên tâm về khả năng khoan phá hàng thủ đối phương trong suốt 90 phút thi đấu.

Trận đấu diễn ra căng thẳng ngay sau tiếng còi khai cuộc. (Ảnh:Getty)

Do tính chất quan trọng của trận đấu, cộng với hành trình mệt mỏi dài gần 1.500 km đến Tây Ban Nha bằng tàu và xe bus nên đội khách nhập cuộc khá chậm. Trong khi đó, để tạo thuận lợi cho trận lượt về, Atletico chủ động dâng lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Quyết tâm thi đấu,và trước sự cổ vũ đầy máu lửa của CĐV nhà trên sân Vicente Calderon, Atletico đã liên tục vây hãm khung thành Liverpool từ nhiều phía. Khi kim đồng hồ trên  bảng điện tử chưa quay đến con số 10, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Diego Forlan sau sai lầm sơ đẳng của bộ đôi trung vệ Carragher - Kyrgiakos.

Sớm vượt lên dẫn trước, Los Rojiblancos chơi càng hưng phấn, trong khi Liverpool lại thi đấu rất vật vờ, nếu không nói là nhạt so với danh tiếng của họ. Gần như tất cả các miếng đánh của The Kop đều tập trung bên cánh phải nhờ vào sự cơ động của Kuyt và Glen Jonson, nhưng đều bị hàng thủ Atletico hóa giải một cách hữu hiệu.

Đồng đội chia vui với Forlan về bàn thắng mở tỷ số. (Ảnh: Getty)

Ở vào thế gặp bế tắc, đội khách đã cố gắng tấn công ở trung lộ. Đội trưởng Gerrard liên tục di chuyển, còn Lucas thường xuyên dâng cao, đồng thời sử dụng kỹ thuật để tung các đường chuyền tinh tế cho đồng dội dứt điểm. Dẫu vậy, trong suốt hiệp một, cầu thủ người Brazil cũng chỉ kiến tạo được một cơ hội cho Gerrard tung cú volley bằng chân trái đưa bóng đi sạt mép lưới bên phải khung thành của thủ môn De Gea.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận vẫn không có nhiều sự thay đổi. Atletico tiếp tục nắm thế chủ động trên sân, còn Liverpool tấn công một cách rời rạc. May cho “lữ đoàn đỏ” là họ không phải nhận thêm bàn thua ở phút thứ 52 khi Diego Forlan tận dụng không thành công cơ hội ở thế đối mặt với Reina. Sau đó, thủ môn người Tây Ban Nha còn xuất thần đẩy bóng đi vọt xà ngang từ cú đệm bóng cận thành của Simao.

Cố gắng hết sức nhưng Gerrard vẫn không thế giúp Liverpool tránh được một thất bại trên sân khách. (Ảnh: Getty)

Nhằm “làm tươi” cách thức tiếp cận khung thành đối phương, HLV Benitez tung Ryan Babel vào sân, thay tiền đạo N’Gog, cầu thủ gần như không để lại một dấu ấn nào trong những phút có mặt ở trên sân. Không lâu sau khi rời băng ghế dự bị, Babel đã có đường chọc khe đẹp mắt cho Kuyt. Tuy nhiên, tiền đạo người Hà Lan lại chần chừ trong dứt điểm để cơ hội quân bình tỷ số 1-1 trôi qua một cách đáng tiếc.

Ở phía đối diện, HLV Flores cũng có sự điều chỉnh về mặt con người bằng những cái tên như tiền vệ trụ Valera, Eduardo Salvio và Camacho. Tuy nhiên, sự thay đổi này chỉ giúp đội chủ nhà củng cố thêm sự vững chãi ở tuyến giữa chứ không tạo ra được bước đột phá nào trong cách tấn công.

Vì thế, tỷ số 1-0 được giữa nguyên cho đến khi trận đấu kết thúc, dù về những phút cuối, Liverpool đã cố gắng dâng cao tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Đội hình thi đấu
Atletico: De Gea, Ujfalusi, Perea, Domínguez, Antonio López, Assunçao, Raúl García, Jurado, Simao, Reyes, Forlán.
Liverpool: Reina, Johnson, Carragher, Kyrgiakos, Agger, Mascherano, Lucas Leiva, Gerrard, Benayoun, Kuyt, N'Gog.

Tỷ số chung cuộc:
Atletico Madrid 1 - 0 Liverpool

Ghi bàn: Diego Forlan (9’)

Song Mai

Bình luận
vtcnews.vn