Người chồng mất nhân tính thiêu sống vợ bằng 5 lít xăng

Pháp luậtThứ Ba, 24/08/2010 07:14:00 +07:00

(VTC News) - Vừa nhìn thấy chị Quý, Tùng lao tới kẹp cổ, tưới xăng từ đầu đến chân sau đó bật máy lửa thiêu sống vợ.

(VTC News) - Vừa nhìn thấy chị Quý, Tùng lao tới kẹp cổ, tưới xăng từ đầu đến chân sau đó bật máy lửa thiêu sống vợ.

Chị Quý hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng rất nguy kịch 

Ngày 23/8, nguồn tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an tỉnh Tây Ninh cho biết cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Dương Thanh Tùng (SN 1972, ngụ P.4, TX. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”. Liên quan đến vụ án, tên Tùng đã mua 5 lít xăng thiêu sống chị Nguyễn Ngọc Quý (SN 1971, ngụ ấp Trường Huệ, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh).

Theo điều tra ban đầu của Công an Tây Ninh, Tùng đã từng có vợ và 2 mặt con với người vợ đầu. Đầu năm 2010 Tùng gặp và kết hôn với chị Quý.

Tuy nhiên từ khi về chung sống cho đến nay, chị Quý liên tục bị Tùng hành hạ bằng những trận đòn dã man. Mỗi khi nhậu say về nhà, Tùng lấy cớ đánh đập vợ.

Chị Quý sau đó đến chuyện thưa với cha mẹ với mong muốn được giải thoát khỏi người chồng mất hết nhân tính. Đến ngày 28/6, chị Quý đã mời hai bên gia đình thông gia đến chứng kiến và ký vào bản cam kết chấm dứt tình duyên vợ chồng giữa chị và Tùng.

Sau khi chia tay, Tùng quay lại vợ cũ năn nỉ “trở lại” chung sống với mình nhưng bị chối từ. Tùng tìm cách trả thù vợ.

Khoảng 17h30 ngày 12/7, Tùng mang 15 lít xăng đến nhà chị Quý. Vừa nhìn thấy vợ, Tùng lao tới kẹp cổ, tưới xăng từ đầu đến chân sau đó bật máy lửa thiêu sống vợ. Ngọn lửa bùng cháy dữ dội, thân thể chị Quý chốc lát bổng thành ngọn đuốc.

Nạn nhân quặn quại và kêu cứu trong tuyệt vọng, người dân xung quanh nghe tiếng kêu cứu đã chạy đến dập lửa và chuyển chị đến bệnh viện Chợ rẫy TP.HCM để điều trị trong tình trạng toàn thân bị bỏng nặng.

S
au khi gây án, Tùng đã nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường. Tuy nhiên, đến đêm 12/7 Tùng đã bị công an bắt giữ khi y đang lẩn trốn.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng, Công an Củ Chi điều tra làm rõ.

Quỳnh Mai



Bình luận
vtcnews.vn