Người chồng ly hôn vợ trong vụ trao nhầm con: 'Tôi tha thiết muốn đón con về'

Thời sựThứ Ba, 17/07/2018 09:22:00 +07:00

Dù không thường xuyên gần con, nhưng anh Dũng vẫn liên lạc để nắm bắt tình hình, đồng thời mong muốn đón 1 cháu về để chăm sóc.

Video: Sự thật ít biết về vụ trao nhầm con 6 năm ở Hà Nội

Liên quan đến sự việc trao nhầm con ở Bệnh viện Ba Vì 6 năm về trước, tối 16/7, chúng tôi đã kết nối được với anh Đoàn Trung Dũng, chỗng cũ của chị Vũ Thị Hương (SN 1983), người trước đó được cho là ly hôn vợ vì con trai không giống mình.

Anh Đoàn Trung Dũng cho biết, đây là lần đầu tiên lên tiếng trước sự việc này. Theo anh Dũng, hiện anh đang làm việc tại Đà Lạt và những ngày vừa qua anh theo sát thông tin liên quan đến gia đình mình.

“Thực tế, từ khi ly hôn và nhất là khi được vợ thông báo về kết quả xét nghiệm ADN, tôi nhiều lần ra Hà Nội với con, chứ không phải là 1 lần như báo chí nêu. Nếu bận việc không ra được, tôi thường xuyên liên lạc với vợ để nắm bắt tình hình các con”, anh Dũng nói.

1 3

 Những ngày gần đây anh Dũng liên tục theo dõi và cập nhật ảnh mới nhất của các con lên trang cá nhân.

Anh Dũng cũng khẳng định rằng, tới đây khi nào pháp luật chính thức thông báo về việc trao – nhận con, anh sẽ bố trí công việc để ra đoàn tụ với các con của mình.

“Do việc tôi khá bận, mà ra đó không thể đi 1 - 2 ngày, nên khi nào có thông báo chính thức, tôi sẽ đăng ký nghỉ phép với công ty để ra Hà Nội”, anh Dũng chia sẻ.

Nói về câu chuyện nhầm con 6 năm trước, cũng như việc con không giống bố khiến vợ chồng anh tan vỡ, anh Dũng thẳng thắn nói rằng: “Đó chỉ là lý do mọi người đưa ra, thực tế câu chuyện không hoàn toàn như vậy”.

Theo lời kể của anh, cách đây 6 năm, khi vợ anh đi đẻ ở Bệnh viện Ba Vì, anh đã nghi ngờ có sự nhầm lẫn con. “Khi bác sĩ trao con, tôi thấy cháu nọ mặc tã cháu kia. Khi đó tôi có hỏi: Nhầm con hay nhầm tã? Nữ bác sĩ trao con khẳng định rằng: Chỉ là nhầm tã thôi. Sau đó, mọi chuyện cứ thế bẵng đi, chẳng ai suy nghĩ gì”.

Rồi đến khi vợ chồng anh Dũng chào đón đứa con thứ 2, thấy cháu M. không giống bố, cũng chẳng giống em trai của mình, nhưng anh Dũng vẫn rất mực yêu thương và chiều chuộng con.

1 4

Anh Đoàn Trung Dũng lần đầu lên tiếng trước sự việc. 

“Điều này tất cả những người sống gần tôi đều chứng kiến, chứ không phải tôi nói ra để bao biện.

Kể cả cho đến bây giờ, khi sự thật đã rõ ràng, tôi vẫn yêu thương các con. Tôi luôn coi M. là khúc ruột của mình, chẳng gì mình cũng bên con từ lúc đỏ hỏn đến giờ”, anh Dũng chia sẻ.

Riêng về chuyện hai vợ chồng ly hôn, anh Dũng cho biết, câu chuyện xảy ra khi đứa con thứ 2 chào đời được 1 thời gian. Khi đó, anh Dũng có nói chuyện với vợ về việc 2 vợ chồng sẽ chuyển về Đà Lạt sinh sống, nhưng chị Hương không đồng ý chuyển đi, từ đó bắt đầu có mâu thuẫn.

 Anh Dũng khẳng định luôn yêu thương cháu M. như con ruột của mình chứ không phân biệt đối xử.

“Vợ tôi không chuyển đi cũng không trả lời tôi, thậm chí còn đưa con đi chỗ nọ, chỗ kia để trốn, nhiều lần tôi phải đi tìm. Quá bức xúc vì thái độ của vợ, tôi có quậy phá như báo chí nêu.

Sau khi không thể thống nhất, chúng tôi mới quyết định ra tòa ly hôn. Khi ly hôn, tôi vẫn đề nghị với tòa xin nhận nuôi cháu lớn (cháu Đoàn Nhật M.), nhưng vợ tôi không muốn 2 con còn quá nhỏ đã phải sống cảnh trong Nam, ngoài Bắc.

Bởi vậy tôi mới để 2 cháu ở với mẹ. Nếu bảo vì chuyện không giống bố mà ly hôn, thì tôi nhận nuôi cháu M. để làm gì. Đến bây giờ tôi vẫn rất nhớ các con tôi”, anh Dũng nói.

Nói về dự định tương lai, anh Dũng nhắc lại: “Khi nào pháp luật trao trả con, tôi sẽ bàn với vợ cũ và đề nghị với tòa để nhận nuôi 1 cháu. Vấn đề rất dễ xử lý vì đây là 2 đứa con trai, chứ không phải 1 trai, 1 gái.

Còn về những sai phạm của bệnh viện, tôi cho rằng sự việc đã xảy ra rồi, tôi mong muốn được giải quyết sớm, để các cháu về với gia đình, bố mẹ ruột của mình”.

Bình luận
vtcnews.vn