Người chết trong trại tạm giam là do treo cổ tự sát

Pháp luậtThứ Ba, 17/08/2010 07:56:00 +07:00

Chiều 14/8, Đại tá Nguyễn Hải Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, Trần Duy Hải chết là do treo cổ tự sát trong nhà tạm giữ của Công an.

Chiều 14/8, Đại tá Nguyễn Hải Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, Trần Duy Hải chết là do treo cổ tự sát trong nhà tạm giữ của Công an huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, chứ không phải là chết không rõ nguyên nhân như một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin.

Sự việc xảy như sau: 17h ngày 7/8, chị Nguyễn Thị Tú Quyên (28 tuổi, ngụ tại ấp Tân Phú A, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) bị 2 đối tượng chạy xe môtô giật sợi dây chuyền vàng 18K. Chị Quyên liền tri hô, ngay lúc đó, 2 anh Lý Tài và Dương Thành Được liền lấy xe môtô đuổi theo 2 tên cướp.

Hai anh Được và Tài truy đuổi được khoảng 500m thì 2 đối tượng dừng xe, tên ngồi sau nhảy lên xe buýt lẩn trốn, tên còn lại tiếp tục dùng xe môtô bỏ trốn. Sau đó, đồng chí Phúc đang làm nhiệm vụ ở Trạm CSGT, cùng anh Được lập tức nhảy lên xe buýt bắt được tên cướp đưa về Công an thị trấn Cái Tắc làm việc.

Công an thị trấn Cái Tắc đã giao đối tượng cho cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành A. Kết quả điều tra ban đầu, đối tượng bị bắt quả tang là Trần Duy Hải (32 tuổi, ngụ ở đường Nguyễn Trãi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành A đã ra quyết định tạm giữ Trần Duy Hải.

Đến 7h30' ngày 8/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành A tiến hành lấy lời khai của Trần Duy Hải thì đối tượng có biểu hiện lên cơn nghiện ma túy và co giật. Cán bộ điều tra đã đưa Hải trở lại nhà tạm giữ chờ cho qua cơn nghiện mới làm việc (trước đó, Công an huyện Châu Thành A đã thử test, Hải có phản ứng dương tính với chất ma túy).

Đến 14h cùng ngày, điều tra viên liên hệ với cán bộ nhà tạm giữ để đưa đối tượng ra làm việc thì phát hiện Hải đã dùng áo sơ-mi dài tay treo cổ trên khung cửa sổ buồng tạm giam để tự sát.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành A phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi đúng theo trình tự pháp luật quy định. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy: Trần Duy Hải chết do treo cổ tự sát.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành A cũng đã mời gia đình đối tượng đến chứng kiến khám nghiệm tử thi, giải thích rõ hành vi phạm tội và nguyên nhân dẫn đến cái chết của Hải.

Gia đình thống nhất với kết luận khám nghiệm tử thi của cơ quan Công an và thi thể của Trần Duy Hải đã được đưa đi hỏa táng

Theo CAND

Bình luận
vtcnews.vn