Các nhà khoa học Mỹ có thể đưa người từ cõi chết trở về trong vài tháng tới bằng cách nào?

Thế giớiThứ Tư, 07/06/2017 11:59:00 +07:00

Một công ty Mỹ tuyên bố sẽ thử nghiệm tái kích hoạt bộ não của người chết trong vài tháng tới, thắp lên hy vọng trong việc đưa con người trở về từ cõi chết.

Năm 2015, Bioquark, công ty ở có trụ sở Philadelphia từng khiến giới khoa học chấn động khi tuyên bố đang nghiên cứu phương pháp hồi sinh bộ não đã chết nhờ tế bào gốc. 

Mặc dù vấp phải rất nhiều rào cản để thử nghiệm thực tế phương pháp này do vấn đề đạo đức, nhưng tới tháng 5/2016, Bioquark đã chính thức được cấp phép thử nghiệm trên 20 bệnh nhân chết não.

20160506121834-nguoi-chet

Ảnh minh họa.

Mới đây, Ira Pastor, giám đốc điều hành Bioquark tiết lộ các thử nghiệm này sẽ được thực hiện ngay trong vài tháng tới trên các bệnh nhân tại một quốc gia chưa xác định ở Mỹ Latinh.

Cũng theo ông này, Bioquark đã nghiên cứu một loại mũi tiêm có thể khởi động lại bộ não của những người sống thực vật và phải nhờ tới máy móc để giữ cơ thể không bị thối rữa.

Mặc dù là dự án với nhiều rủi ro nhưng Bioquark vẫn quyết định không thử nghiệm trên động vật và làm trực tiếp trên người.

Năm 2016, công ty này đã lên kế hoạch thử nghiệm ở Ấn Độ tuy nhiên Hội đồng Ngiên cứu y khoa của nước này sau đó đã phản đối kịch liệt vì lý do đạo đức.

Video: Người phụ nữ Pháp hồi sinh kỳ diệu sau khi chết được 1 giờ

Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực, Bioquark đã tìm được các bệnh nhân trong độ tuổi từ 15-65 tại một quốc gia ở Mỹ Latinh chấp nhận tham gia tham gia vào các thử nghiệm này.

Theo dự tính, quá trình "đảo ngược cái chết" sẽ diễn ra trong 3 giai đoạn. Đầu tiên, các nhà khoa học sẽ thu thập các tế bào gốc từ máu của bệnh nhân trước khi tiêm ngược trở lại vào cơ thể.

Sau đó, bệnh nhân sẽ được tiêm một liều peptide vào tủy sống. Cuối cùng, bệnh nhân phải trải qua một quá trình 15 ngày kích thích thần kinh.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn