Người chết bị hỏa táng nhầm ở Bệnh viện 354

Thời sựThứ Tư, 08/06/2011 03:10:00 +07:00

(VTC News) - Giám đốc Bệnh viện 354 Đại tá Chu Xuân Anh đã xác nhận bệnh viện có sai sót trong quá trình nhận thi hài của gia đình cụ T.

(VTC News) – Mặc dù được dẫn vào nhà tang lễ nhận mặt người mẹ đã mất của mình để làm thủ tục di táng nhưng ông T.M ( trú tại phố Đội Nhân, phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội) vẫn nhận nhầm người. Hậu quả của việc nhầm lẫn đáng tiếc này là thi thể của người đã khuất bị hỏa táng nhầm.

Lúc 8h30 phút sáng 8/6, khi đại diện gia đình cụ T.T.T (cụ T đã mất -PV) đến tiến hành thủ tục khâm liệm nhận thi hài cụ theo lịch tổ chức của nhà tang lễ bệnh viện 354 thì gia đình đã không tìm thấy thi hài của cụ.
 Lãnh đạo bệnh viện 354 nhận sai sót trong vụ việc 

Ngay sau đó sự việc được báo cáo lên Ban giám đốc bệnh viện. Đến 10 giờ sáng cùng ngày, ông T.M đến bệnh viện gặp gỡ đại diện gia đình của cụ T. Ông M xác nhận viện nhận nhầm thi hài của cụ T.T.T thành thi hài của cụ T.T.H (mẹ đẻ của ông M) và đã tổ chức tang lễ vào hồi 7-9h ngày 7/6. Ông M cho PV VTC News hay, lúc vào nhận thi hài của mẹ mình trong nhà tang lễ ông cũng đã được xem mặt, nhưng ‘không hiểu vì sao lại ra cơ sự này’.
Tại cuộc làm việc giữa ba bên gồm đại diện gia đình của T, gia đình ông M và bệnh viện 354 (có sự tham dự của PV VTC News) các bên đã đi đến thống nhất nội dung làm việc bằng văn bản. Trong đó khẳng định việc ông M nhận nhầm thi hài mẹ cụ T thành mẹ của mình và tổ chức hỏa táng thi hài. Bệnh viện 354 nhận và chịu toàn bộ trách nhiệm về sai sót trong việc quản lý thi hài dẫn đến việc nhầm lẫn nói trên. Đại diện Bệnh viện 354 trong cuộc trao đổi này cũng cho rằng, ngoài trách nhiệm của bệnh viện còn có liên quan đến trách nhiệm của gia đình ông M trong việc nhận nhầm thi hài. 
 Nhà tang lễ Bệnh viện 354 nơi xảy ra sự việc

Theo đó, bệnh viện 354, có trách nhiệm xác nhận chính xác di hài của cụ T theo yêu cầu từ phía gia đình nhà cụ T (bằng mọi phương pháp kể cả kiểm tra AND nếu cần thiết). Ngoài ra bệnh viện 354 chịu trách nhiệm liên hệ và phối hợp với gia đình ông M để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc xác nhận và trao đổi hài cốt của cụ T. 
Theo nội dung biên bản giữa gia đình cụ T với Bệnh viện. Bệnh viện 354 sẽ phải có trách nhiệm tổ chức lại tang lễ cho cụ T nếu gia đình có yêu cầu tổ chức lại đám tang của cụ tại bệnh viện. ‘Mọi thủ tục để giải quyết các vấn đề sẽ được bệnh viện 354 thực hiện trong vòng 3 ngày’ - Giám đốc bệnh viện 354 xác nhận.

Trong biên bản làm việc này, Giám đốc Bệnh viện 354 cũng đã nhận sai sót của mình trong việc cho nhận thi hài dẫn đến sự việc không đáng có đối với gia đình cụ T.
Đại diện gia đình cụ T bộc bạch, "nếu bệnh viện không có quy trình quản lý việc nhận thi hài rõ ràng sẽ rất dễ dẫn đến việc nhầm lần trong việc nhận thi hài. Đây là điều rất nguy hiểm. Gia đình chúng tôi chỉ mong rằng sự việc được giải quyết một cách ổn thỏa, tình cảm".
Quang Tùng – Phan Mạnh



Bình luận
vtcnews.vn