Người cha quỳ lạy giữa đường tìm con: Cuộc gọi đòi tiền chuộc từ Campuchia

Thời sựThứ Năm, 01/12/2016 07:53:00 +07:00

Đi mua mì tôm về, anh Hiển hoảng hốt phát hiện đứa con trai hơn 2 tuổi của mình đã bị mất tích, tìm khắp mọi nơi đều không thấy, đến nay vẫn chưa có tung tích gì về đứa trẻ.

Những ngày qua, trên mạng Facebook liên tục chia sẻ hình ảnh, video một người đàn ông tuổi trung niên đi khắp nơi để tìm đứa con trai bị thất lạc.

Đi tới đâu, người đàn ông này cũng dán ảnh con trai cùng số điện thoại của mình trên tường nhà, cột điện rồi quỳ lạy, cầu nguyện cho đứa con thất lạc được bình an.

chau-be-bi-bat-coc-1-1536

 Cháu Minh mất tích gần 2 tháng nay chưa có tin tức

Người cha đi khắp nơi tìm con ấy là anh Phạm Trọng Hiển (SN 1977, ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Trao đổi với PV VTC News, anh Hiển cho biết, đứa bé mà anh đang ngày đêm đi tìm là cháu Phạm Hiền Quang Minh (đứa con trai mới hơn 2 tuổi của anh), mất tích tối 12/10/2016.

Nhắc đến đứa con tội nghiệp của mình, anh Hiển không cầm được nước mắt vì thương nhớ. “Đã 2 tháng nay, tôi bỏ việc chạy khắp nơi đi tìm con nhưng không thấy. Thương con, đêm về tôi không ngủ được, cứ nhắm mắt lại thấy hình ảnh con gào khóc gọi bố trong vô vọng” - anh Hiển nghẹn ngào.

Anh Hiển cho biết, sự việc xảy ra vào tối 12/10. Sau khi cho 2 đứa con trai ăn uống, tắm rửa xong, anh chạy ra quán tạp hóa gần nhà mua mì tôm.

Ít phút sau, khi trở về, anh Hiển chỉ thấy con trai lớn Phạm Hiển Gia Long (hơn 3 tuổi) buồn bã ngồi bên góc nhà.

Linh tính chuyện chẳng lành, anh chạy tìm khắp các ngõ ngách, đi đến đâu cũng hỏi người dân về tung tích của con nhưng vô vọng.

Lúc xảy ra sự việc, anh Hiển cũng đã trình báo với cơ quan chức năng nhưng đã 2 tháng trôi qua vẫn không hề có chút manh mối.

“Người tôi giờ kiệt quệ, rã rời nhưng vẫn cố nén cơn đau để tìm con. Tôi lo lắm, sợ cháu bị kẻ xấu bắt cóc, hãm hại thì tôi không sống nổi”, anh Hiển đau đớn nói.

Theo lời kể của ông bố này thì vợ anh đã bỏ nhà đi biệt tích hơn nửa năm nay, cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn khi một tay anh phải cố gắng nuôi 2 đứa nhỏ.

Anh phải xin làm ở những công trình xây dựng gần nhà để có thời gian chăm sóc, đưa đón con đi học. Không ngờ, chỉ một phút sơ sẩy, anh đã để lạc mất đứa con trai bé bỏng.

img1480428794_174

 Anh Hiển quỳ lạy trên đường cầu nguyện cho con được bình an

Ngoài khả năng con bị kẻ lạ bắt cóc, anh Hiển cũng không loại trừ khả năng vợ mình là chị Nguyễn Thị Hiền - có quan hệ làm ăn với người nước ngoài (Đài Loan, Trung Quốc) bắt giữ.

“Một người vợ đã ruồng bỏ chồng cùng 2 con nhỏ thì không chấp nhận được. Đã vậy, nếu còn bắt cóc con, mà không nói gì cho tôi biết thì không thể nào dung thứ được”, anh Hiển bức xúc.

Anh Hiển cho biết thêm, những ngày qua có rất nhiều cuộc điện thoại gọi đến chia sẻ, bày tỏ sự đồng cảm với gia đình. Tuy nhiên, cũng có một số cuộc gọi đến đe dọa, nói là đang giữ con anh, đòi tống tiền.

“Có một số điện thoại lạ gọi đến nói rất nhanh, đòi tôi phải đưa 10.000 USD rồi sang Campuchia chuộc người về nếu không đừng hòng gặp lại con”, anh Hiển cho hay.

Hiện tại, anh Hiển đang rất đau khổ, mong sớm tìm thấy cháu Quang Minh. Ai thấy cháu hoặc biết tung tích cháu ở đâu xin liên hệ về gia đình theo số điện thoại 01266.341.243 hoặc báo cho công an, chính quyền địa phương nơi gần nhất.

Video: Hiện trường 23 người mất tích trên sông Bung

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn