‘Người cá’ Ngô Văn Thọ chỉ nhận một lời chúc đặc biệt trong ngày Tết

Thời sựThứ Bảy, 09/02/2019 12:05:00 +07:00

“Tết này tôi chỉ nhận một lời chúc duy nhất là lấy được vợ, ngoài ra không nhận lời chúc nào khác”, chàng trai mắc bệnh da cá Ngô Văn Thọ vui vẻ chia sẻ.

Năm 2018 vừa qua, cái tên Thọ “người cá” hay Thọ “xớp” trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của truyền thông và cộng đồng mạng.

Thọ trở nên đặc biệt vì đã truyền được ngọn lửa nghị lực, sự lạc quan khi vượt qua bất hạnh của cuộc sống, vượt qua rào cản về ngoại hình khi mắc căn bệnh hoại tử da (hay còn gọi là da cá, da rắn).

Chỉ nhận một lời chúc duy nhất

Khác với mọi năm, vào dịp Tết năm nay, Ngô Văn Thọ (SN 1992, ở xã Hữu Văn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) nhận được một cuộc hẹn đến chơi nhà của nhóm bạn bút thơ Ninh Kiều.

Với Thọ, điều này khiến cậu cảm thấy rất vui vì một năm qua, Thọ đã nhận lại sự tự tin, lạc quan hơn trong cuộc sống từ sự hòa nhập với cộng đồng.

“Chỉ khi mình hòa đồng, nỗ lực thì mới có cơ hội để phát triển bản thân”, Thọ tâm sự.

IMG_1391

 Thọ tự tin giao tiếp, hòa nhập với cộng đồng. Thọ chia sẻ, gần đây, da mặt của cậu đã bớt bong tróc.

Để thay đổi diện mạo cho năm mới, Thọ sắm cho mình 2 bộ quần đen, áo sơ mi trắng để mặc cho chỉn chu. Nhưng để tạo điểm nhấn cho bản thân và mang lại niềm vui cho mọi người, Thọ quyết định đặt in thêu một dòng chữ thật đặc biệt lên chiếc áo phông trắng.

“Tôi đặt thêu chiếc áo phông trắng với dòng chữ “Chỉ nhận lời chúc để lấy được vợ và không lấy lời chúc nào khác”, Thọ cười nói.

IMG_1277

 Ngoài năng khiếu ca hát, làm thơ... Thọ thường xuyên xuống bếp để nấu ăn cho mọi người.

Thọ tâm sự, nếu như trong cuộc sống không có sự mới mẻ thì sẽ rất nhàm chán. Vì vậy, Thọ quyết định mình phải phá cách và đặt ra câu hỏi “Khi ta làm mọi người vui và mình cũng vui thì tại sao lại không làm?”.

Do sức khỏe của Thọ yếu nên trong ngày Tết không đi được đâu xa. Vào ngày này, cậu đi chúc Tết người thân, họ hàng và ở nhà ca hát, làm thơ...

Không ai có thể đánh bại được tôi

Năm 2018 vừa qua, thành công với Ngô Văn Thọ là được cộng đồng đón nhận, được chạm tay vào ước mơ trở thành một diễn giả khi được nói chuyện với các em học sinh trong trường cấp 3 Chúc Động (Chương Mỹ).

IMG_1672 6

  Chàng trai cao 1m53 nặng 37kg, luôn ăn mặc rất chỉn chu khi đi ra khỏi nhà.

Thọ cho rằng, để khơi gợi ý chí, nghị lực học tập của các em học sinh thì cần cho họ hiểu về tình thương đối với bố mẹ. Để họ nhận ra được trách nhiệm, nghĩa vụ và vinh hạnh khi được đi học so với các bạn không được đi học và không có cha, có mẹ.

“Tôi cũng đã kể lại việc tôi trở thành người “nổi tiếng” bất đắc dĩ trong 9 năm đi học. Và tôi cũng mang bức tranh da mà tự tay làm để khơi gợi, truyền tải một điều gì đó”, Thọ chia sẻ.

Bước sang tuổi 27, “người cá” Ngô Văn Thọ có 2 dự định lớn, một là sẽ cố gắng tìm một công việc tự chủ để không làm gánh nặng cho bố mẹ. Ngoài ra, chàng trai này cũng mong muốn phát triển bản thân để trở thành một diễn giả trong một ngày không xa.

IMG_1677 7

 "Người cá" Ngô Văn Thọ nổi tiếng cộng đồng mạng bởi sự lạc quan, giàu nghị lực và ý chí vươn lên trong cuộc sống.

“Chỉ khi mình bước đi thì kết quả mới đến và không ai có thể đánh bại được tôi, trừ chính bản thân tôi”, Thọ tự tin khẳng định.

Bà Phùng Thị Cúc (58 tuổi- mẹ của Thọ) cho hay, Thọ rất thương bố mẹ. Biết bộ mẹ vất vả nên chàng trai này cũng ít khi xin tiền nếu không thật sự cần thiết.

Năm 12 tuổi, Thọ mới đi học lớp 1. Chàng trai này học rất giỏi và có nhiều giấy khen, học bổng. Đến năm lớp 9, Thọ nghỉ học vì bệnh tật ngày một nặng. Vì vậy, có lúc tủi thân, cậu đã đốt hết những giấy khen đã nhận được.

Cô Trần Thị Ngơi, giáo viên lớp 11A2, THPT Chúc Động cho hay, vào tháng 5/2018, lớp đã tạo điều kiện cho Thọ đứng trước lớp để chia sẻ về cuộc sống và tiếp thêm ước mơ trở thành diễn giả của Thọ.

"Sau khi nghe Thọ nói chuyện và tâm sự với lớp, các em học sinh cảm thấy khâm phục tấm gương của Thọ và thực sự buổi đấy rất xúc động, có em đã khóc. Thọ đã tiếp thêm động lực học tập cho các bạn trong buổi chia sẻ hôm đó", cô Ngơi chia sẻ.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn