Người Brazil muốn Kaka hồi hương thi đấu

Thể thaoChủ Nhật, 10/10/2010 09:15:00 +07:00

(VTC News) - Sau Inter, AC Milan, Chelsea, đến lượt câu lạc bộ Brazil Sao Paulo ngỏ ý định mời Kaka hồi hương thi đấu trong thời gian sắp tới.

(VTC News) - Thông tin về việc huấn luyện viên Jose Mourinho sẵn sàng để Kaka ra đi đã không chỉ tạo nên cuộc chạy đua giành chữ ký ngôi sao này giữa các ông lớn Châu Âu, mà ngay ở Brazil, cũng xuất hiện những lời đề nghị anh hồi hương.

Kaka hiện đang được điều trị tại Trung tâm y tế Reffis, một trong những nơi tốt nhất tại Nam Mỹ dành cho các vận động viên bị chấn thương tập luyện để trở lại thi đấu. Theo nhật báo Globoesporte, gã khổng lồ của bóng đá xứ sở Samba, Sao Paulo sẽ tiến hành đàm phán với Kaka về một bản hợp đồng cho mượn trong vòng 6 tháng.

Kaka sẽ quay lại Brazil khoác áo Sao Paulo?

Phát biểu trên tờ Eldorado hôm thứ Năm sau chiến thắng 2-0 của Sao Paulo trước Vitoria, phó chủ tịch câu lạc bộ, Carlos Augusto de Barros khẳng định rằng ông muốn thấy Kaka mặc chiếc áo đỏ - đen trắng một lần nữa (Kaka từng thi đấu cho Sao Paulo trong 2 năm từ 2001-2003 - PV) nhưng sẽ còn rất nhiều việc phải làm để đạt được một thỏa thuận với Real Madrid.

Ông nói: “Tin tức thật bất ngờ, Mourinho đã để Kaka tự do liên hệ để tìm một bến đỗ mới cho sự nghiệp cầu thủ của mình. Có một khoảng cách rất xa tới việc cậu ấy sẽ tới chơi cho Sao Paulo. Hiện tại chưa có lời đề nghị nào cả, song chúng tôi sẽ xúc tiến mọi việc ngay bây giờ. Tôi chắc rằng, nên thương vụ này thành công, các cổ động viên của Sao Paulo sẽ rất phấn khích".

Ngoài ra, ông Barros cũng cho rằng, vụ chuyển nhượng có thành công hay không phụ thuộc phần lớn vào việc ngôi sao 28 tuổi này có sẵn sàng quay trở lại quê hương thi đấu, khi mà hàng loạt ông lớn Châu Âu như Inter và AC Milan đang cạnh tranh quyết liệt để có anh. Ông chia sẻ: “Thỏa thuận chỉ đạt được nếu cậu ấy muốn điều đó. Khi cậu ấy trở về Brazil với chúng tôi, cậu ấy sẽ là một thành viên trong đại gia đình Sao Paulo. Mọi người ở đây đều chịu ảnh hưởng rất nhiều từ Kaka và sẽ thật tuyệt vời nếu vụ chuyển nhượng trở thành hiện thực".

Sao Paulo là nơi mà Kaka gắn bó từ năm lên 8 tuổi trước khi chuyển sang AC Milan vào năm 2003 ở tuổi 21. Đây cũng là nơi sản sinh ra rất nhiều cầu thủ tài năng cho bóng đá Brazil.


Chí Thiện

Bình luận
vtcnews.vn