Người bố trẻ tố bác sĩ vô trách nhiệm khiến con gái 3 ngày tuổi chết thương tâm

Sức khỏeThứ Năm, 09/06/2016 08:16:00 +07:00

Phát hiện hai con sinh đôi xuất hiện triệu chứng lạ, gia đình đã yêu cầu bác sĩ khám nhưng bác sĩ chỉ nhìn sơ qua và nói không sao, gia đình yêu cầu chuyển viện thì vị bác sĩ này lại bảo không có tài xế.

Ngày 4/6, PV VTC News nhận được đơn phản ánh của anh Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1991, trú thôn Bình Lợi, xã Bình Điền, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế) tố cáo một số cán bộ, y bác sĩ tại Bệnh viện Đà khoa Bình Điền (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế) vô trách nhiệm gián tiếp dẫn đến cái chết của con gái anh.

13414068_1035452693211451_718441779_n

Anh Nguyễn Tuấn Vũ tố cáo một số y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Bình Điền vô trách nhiệm gián tiếp khiến con gái 3 ngày tuổi của anh này tử vong. (Ảnh: Nguyễn Vương)

Theo nội dung đơn thư, vợ anh Vũ là chị Nguyễn Thị Ngại mang thai và theo kết quả siêu âm là sẽ sinh đôi. Ngày 20/5/2016 (tháng thứ 7 của thai kỳ) vợ anh Vũ chuyển dạ nên được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bình Điền để sinh con.

Trên bàn sinh, vợ anh Vũ sinh một bé gái thứ nhất và 45 phút sau sinh hạ một bé gái thứ 2 trong tình trạng đầu tím tái. Lo lắng trước tình trạng này, anh Vũ và gia đình đã xin bệnh viện cho chuyển sản phụ và hai trẻ sơ sinh lên Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị nhưng Bệnh viện Đa khoa Bình Điền không đồng ý.

“Việc hai cháu sinh đôi lại ra đời cách nhau một khoảng thời gian khá dài, cháu thứ 2 lại bị bầm tím trên đầu nên gia đình tôi vô cùng hoang mang lo lắng. Vì các cháu sinh đôi thiếu tháng và có những biểu hiện bất thường nên gia đình nhờ nữ hộ sinh Hoàng Thị Oanh hỏi bác sĩ Bắc và bác sĩ Tuấn có nên chuyển về Bệnh viện Trung ương Huế không thì nhận được câu trả lời là giữ tại bệnh viện và không chuyển”, anh Vũ bức xúc.

Cũng theo anh Vũ, ngày 23/5, hai cháu nhỏ được được 3 ngày tuổi thì có dấu hiệu bị vàng da. Gia đình thấy vậy liền hỏi điều dưỡng Duyên về tình trạng trên thì vị điều dưỡng này nói gia đình nên mang các cháu đi tắm nắng vào buổi sáng.

Anh Tuấn bày tỏ: “Mặc dù rất hoang mang và lo lắng nhưng gia đình tôi tin tưởng vào tinh thần và trách nhiệm của các bác sĩ nên không nói gì thêm nữa”.

13382276_1035452646544789_1017102233_n

 Anh Nguyễn Tuấn Vũ (phải) tường thuật lại toàn bộ sự việc với PV (Ảnh: Nguyễn Vương)

Ngày 26/5, sau khi sinh được 6 ngày thì vợ anh Vũ tiến hành làm thủ tục xuất viện, sau khi siêu âm kiểm tra lại tình hình sức khỏe thì phát hiện nhau thai vẫn còn sót trong bụng nên phải tiếp tục điều trị tại bệnh viện. “Nếu không xin chuyển viện thì việc nhau thai còn sót lại trong bụng vợ tôi không biết đến bao giờ mới được phát hiện và vợ tôi sẽ bị nguy hiểm như thế nào”, anh Vũ nói.

Cũng trong ngày 26/5 gia đình anh Vũ thấy hai cháu nhỏ có biểu hiện lạ, hơi thở gấp nên gia đình yêu cầu bác sĩ kiểm tra lại thì bác sĩ chỉ nhìn sơ qua và nói không sao.

Vì quá lo lắng nên đến 19h cùng ngày gia đình anh Vũ quyết định yêu cầu được chuyển hai cháu nhỏ lên Bệnh viện Trung ương Huế để kiểm tra nhưng một bác sĩ tên Kiều từ chối với lý do bệnh viện không có xe và không có tài xế. Sau một thời gian dài yêu cầu thì đến 21h cùng ngày bệnh viện mới cho xe cấp cứu và tài xế để đưa hai cháu nhỏ đến Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo anh Vũ, vì sự chậm trễ này mà con gái anh đã tử vong ngay sau khi được đưa lên Bệnh viện Trung ương Huế với chứng bệnh vàng da nhân, suy hô hấp và nhiễm trùng sơ sinh. Các bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế nói là “sao đưa đến muộn rứa”.

Được biết, hiện bé gái còn lại vẫn đang phải nuôi trong lồng kính tại Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng sức khỏe rất xấu.

Video: Bác sĩ để quên kim khâu phẫu thuật trong bụng bệnh nhân suốt 15 năm

Trả lời PV VTC News anh Vũ bức xúc: “Rõ ràng là một số cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bình Điền vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp, không xem trọng sức khỏe, tính mạng của con người. Chính sự vô trách nhiệm của một số y bác sĩ tại bệnh viện khiến gia đình tôi đau đớn mất đứa con vừa mới chào đời được 3 ngày, cháu còn lại vẫn phải điều trị trong lồng kính, chưa biết sẽ rao sao”.

Liên quan đến đơn thư phản ánh của anh Nguyễn Tuấn Vũ, ngày 7/6 PV VTC News đã có buổi làm việc với ông Phan Lê Minh Tuấn – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Điền. Trả lời PV ông Tuấn cho biết ông mới nhận được đơn của anh Nguyễn Tuấn Vũ và đang cho tiến hành xác minh và hẹn PV sáng 8/6 sẽ đưa ra câu trả lời.

Như đã hẹn sáng 8/6 PV VTC News quay lại Bệnh viện Đa khoa Bình Điền thì bác sĩ Tuấn không có mặt tại bệnh viện và cử Bác sĩ Trần Bắc – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Bình Điền làm việc với PV.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc bác sĩ Phạm Bắc chưa đưa ra được câu trả lời chính thức liên quan đến sự việc trong đơn thư của anh Nguyễn Tuấn Vũ với lý do: “Khi nhận được đơn thư bệnh viện đã tiến hành họp để xem lỗi ở khâu nào. Tuy nhiên, cuộc họp vắng một số cán bộ, y bác sĩ liên quan, cùng với đó nội dung đơn thư và trả lời của các y, bác sĩ có liên quan chưa thống nhất nên vẫn chưa thể đưa ra kết luận chính thức”.

Theo bác sĩ Phạm Bắc thì sau 7 ngày, phía Bệnh viện Đa khoa Bình Điền sẽ đưa ra câu trả lời thỏa đáng cho gia đình anh Nguyễn Tuấn Vũ.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn