Người biểu tình Ukraine chiếm tòa thị chính Kiev

Thế giớiThứ Hai, 02/12/2013 07:46:00 +07:00

Những người biểu tình theo chủ nghĩa dân tộc đã xông vào tòa thị chính ở thủ đô Kiev của Ukraine và chiếm giữ ít nhất một phần tòa nhà.

Ngày 1/12, những người biểu tình theo chủ nghĩa dân tộc đã xông vào tòa thị chính ở thủ đô Kiev của Ukraine và chiếm giữ ít nhất một phần tòa nhà.

Sự việc diễn ra trong bối cảnh Ukraine đang phải chứng kiến làn sóng biểu tình rầm rộ thu hút hàng trăm nghìn người xuống đường phản đối quyết định của chính phủ không ký thỏa thuận liên kết với Liên minh châu Âu (EU).
Xung đột giữa người biểu tình và cảnh sát tại quảng trường Mykhayllivska ở thủ đô Kiev 

Thủ lĩnh phe chủ nghĩa dân tộc Oleh Tyahniboh nói với hãng tin Interfax rằng các đại diện của đảng ông đã chiếm được tòa nhà. Tuyên bố trước đám đông tại Quảng trường Độc lập, ông Tyahniboh: "Đúng 40 phút trước, các chàng trai của chúng tôi đã chiếm được Tòa nhà Hội đồng Kiev”.
Cùng ngày, nữ phát ngôn viên cảnh sát Olga Bilyk cho biết khoảng 100 sĩ quan cảnh sát Ukraine đã bị thương trong các cuộc biểu tình bạo lực nổ ra bên ngoài Văn phòng Tổng thống Viktor Yanukovych ở trung tâm thủ đô Kiev.
Trước đó, cảnh sát chống bạo động đã sử dụng đạn hơi cay, lựu đạn lóa và dùi cui để đẩy lùi những người biểu tình tìm cách xông vào Văn phòng Tổng thống. Hàng chục người dường như bị thương ở đầu đã được xe cấp cứu chở đi.
Động thái trên diễn ra trong bối cảnh hơn 100.000 người biểu tình tập trung ở Quảng trường Độc lập để thể hiện sự bất bình ở mức độ lớn nhất từ trước tới nay trước việc ông Yanukovych từ chối ký thỏa thuận liên kết với EU. Vài nghìn người sau đó đã tách ra và cố gắng xông vào tòa nhà chính quyền gần đó.

Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn