Người biểu tình Pháp tấn công nhà riêng của Bộ trưởng Nội vụ

Thế giớiChủ Nhật, 25/11/2018 14:36:00 +07:00

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner cho biết những người ủng hộ phong trào biểu tình “Áo khoác vàng” chống giá nhiên liệu tăng đã tấn công nhà ông ở miền Nam nước Pháp.

Các chiến dịch quy mô lớn chống lại chính phủ tăng giá nhiên liệu bắt đầu nổ ra ở Pháp từ ngày 17/11. Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp, hơn 287.000 người đã tham gia các cuộc biểu tình vào tuần trước. Phong trào chống lại giá nhiên liệu tăng được lan truyền bởi những người lái xe bất mãn gọi là “Áo khoác vàng” - loại áo bảo hộ mà người lái xe mặc mỗi khi xe gặp sự cố.

bieu-tinh-phap-3-ap-3-1158215

 Cuộc biểu tình trở thành đụng độ bạo lực trên đường phố Pháp. (Ảnh: AP)

Theo Midi Libre, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner cho biết những người ủng hộ phong trào biểu tình “Áo khoác vàng” đã tấn công nhà ông ở miền Nam nước Pháp. Thông tin được đưa ra trong buổi gặp mặt của ông với độc giả Midi Libre tổ chức ngày 23/11 tại Nimes.

“Đã có những hành động hung hãn, tấn công, phân biệt chủng tộc, những cuộc tấn công bài Do Thái. Những người “áo khoác vàng” ngày hôm qua (22/11) đã tấn công nhà tôi ở Forcalquier, nơi vợ và con gái tôi ở” – ông Christophe Castaner nói, nhưng không tiết lộ chi tiết vụ tấn công.

Ông cho biết những kẻ tấn công đứng trước nhà ông chụp ảnh selfie rồi đưa lên tài khoản Facebook với những thông điệp miệt thị. "Tôi thấy chuyện đó là không thể chấp nhận được", bộ trưởng đảm trách vấn đề an ninh lên tiếng.

Trong các cuộc biểu tình, tính đến hết ngày 24/11, ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. 

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe tiếp tục khẳng định chính phủ nước này sẽ không rút lại quyết định tăng thuế nhiên liệu mới áp dụng từ tháng 10 vừa qua, bất chấp các cuộc biểu tình phản đối trên phạm vi cả nước.

Video: Biểu tình phản đối tăng giá nhiên liệu trở nên bạo lực ở Paris, Pháp

>>> Đọc thêm: Biểu tình phản đối tăng giá nhiên liệu ở Pháp: 1 người chết, hơn 100 người bị thương

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn