Người bị tố bỏ mẹ chết đói tự nhận mình... có hiếu

Thế giớiThứ Hai, 05/12/2011 05:30:00 +07:00

(VTC News) - Người con trai thứ tư đang bị dư luận sục sôi lên án vì bỏ đói mẹ già đến chết đã bức xúc thanh minh rằng, ông ta là người con có hiếu.

(VTC News) - "Nếu con gái anh cả không ngừng ngay việc vu cáo tôi, tôi sẽ kiện nó vì tội phỉ báng" - Chung Triệu Hồng, người đang bị dư luận lên án về vụ bỏ mẹ già chết đói bức xúc lên tiếng.

"Ai cho tôi lương thiện?!"

Trước áp lực mạnh mẽ của dư luận, người con thứ tư Chung Triệu Hồng phân bua:
"Video này là do cháu gái tôi, Chung Triệu Trân tạo ra... Cư dân mạng làm sao tin tôi là kẻ vô tội, khi nhìn thấy những bức ảnh của mẹ tôi thương tâm như thế. Mẹ tôi đã qua đời, tại sao nó còn tung những hình ảnh như vậy về bà. Trước đây, nó cũng rất hiếu thảo với bà cụ mà."

Ông này kể: "Trong sáu anh chị em, quan hệ giữa tôi và mẹ là tốt nhất. Năm 2004, bà đã bị bệnh và chỉ cho gọi tôi tới; ngay cả khi tắm, bà cũng chỉ gọi tôi chứ đứa con gái duy nhất bà cũng không cần".

Hàng xóm cho biết, ông Chung đã bán căn nhà ở tầng 5 để dọn xuống tầng 1, do mẹ già không tiện đi lại.

Những hình ảnh gây xót thương và căm phẫn trong dư luận mấy ngày qua

Theo ông Chung, quan hệ giữa ông và cháu gái Chung Triệu Trân vốn rất tốt; trước đây, khi cháu gái và chị dâu cãi nhau, họ đều gọi ông đến giúp hòa giải. Vào ngày 19/12 năm ngoái, anh trai cả qua đời, theo luật định, mẹ ông có quyền thừa kế tài sản của con trai, nên ông đã lấy danh nghĩa mẹ để nộp đơn lên xin tòa án giúp đỡ. Nhưng cháu gái Chung Triệu Trân đã không chịu và giữa họ đã xảy ra xung đột từ tháng 3, và đến tháng 6 vừa rồi, quan hệ giữa họ bắt đầu xấu đi.

Nói về video "Mẹ già bị con ruột bỏ đói đến chết" đang nhanh chóng phát tán trên các website trong và ngoài Trung Quốc, khiến cộng đồng mạng dậy sóng, ông Chung bức xúc:
"Tất cả những chuyện này đều bắt nguồn từ việc tranh chấp tài sản trong quá khứ… Cháu gái tôi Chung Triệu Trân làm việc ở Thâm Quyến, một đến hai năm mới về nhà một lần, nay nó lại trắng trợn nói rằng tôi bỏ đói mẹ già đến chết, thật không thể chấp nhận, đó hoàn toàn là ý kiến cá nhân của nó". 

Ông này nhấn mạnh:
"Nếu Chung Triệu Trân không ngừng ngay việc vu oan cho tôi, tôi sẽ kiện nó tội phỉ báng".

Hàng xóm: "Họ rất có hiếu..."

Ông chủ tiệm cơm Gia Trung ở ngay sát nhà đương sự cho biết:
"Tôi đã lên mạng xem video về bà Chung bị bỏ đói đến chết, quả thực, tôi rất lấy làm tiếc; nhưng chắc chắn không phải do con trai Chung Triệu Hồng làm, vì bà Chung đã 90 tuổi, tình cảm giữa mẹ con họ rất tốt, anh Chung cũng là đứa con có hiếu, mỗi ngày đều chăm sóc mẹ già rất chu đáo, anh ta thường mang cơm cho mẹ ăn…"

 Căn nhà kho được cho là nơi bà cụ đã nằm trước khi chết

Ông chủ tiệm nói thêm, ông Chung dường như có cãi vã với cháu gái của mình, giữa họ có vẻ xảy ra xung đột gì đó.

Chị Lâm, một nhân viên của tiệm cơm khẳng định:
"Tôi thấy vợ chồng anh Chung rất có hiếu với mẹ, ngay cả khi sắp đi công tác, họ cũng đặt cơm trong tiệm chúng tôi và nhờ chúng tôi mang cơm tới cho bà cụ. Hầu như tất cả các nhân viên trong cửa hàng đều đã từng đem cơm cho bà cụ theo dặn dò của anh Chung.

Hồi tháng 9 vừa qua, bà cụ không ăn được cơm, anh Chung đã đưa cho cửa hàng tôi 1000 tệ (hơn 3 triệu đồng - ND), nhờ chúng tôi mỗi ngày đem một bát canh trứng cho bà cụ. Tôi còn nhớ, bát canh có đầy đủ vị xương gà, vịt hầm, nhưng bà cụ quá yếu không tự uống được, phải nhờ chúng tôi bón giúp…"
 
Ông Lam, người hàng xóm của Chung Triệu Hồng nói:
"Tôi đã ở cùng tầng 1 với anh Chung hơn 10 năm qua; tôi không nghĩ anh Chung có thể làm như vậy, bởi trước giờ cho bà cụ ăn hay tắm rửa cho bà cũng là anh ta làm… Ngay cả khi bà cụ ăn được, bà vẫn cứ gầy.

Đứa con gái duy nhất của bà cụ rất ít ghé qua thăm nom, tôi chỉ nhớ, có một lần, sau khi bà cụ bỏ nhà đi, mấy chị em họ mới tới xem sao".

Cảnh sát huyện Vũ Bình cho hay, bà Chung mắc bệnh đãng trí tuổi già, từng 3 lần bỏ nhà đi và người tới báo cảnh sát chính là Chung Triệu Hồng.

Hiện, phía cảnh sát huyện Vũ Bình vẫn đang trong quá trình điều tra vụ việc.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn