Người bí ẩn đi cùng HLV Park Hang Seo sang Việt Nam là ai?

Thể thaoThứ Ba, 10/10/2017 14:26:00 +07:00

HLV Park Hang Seo đã đến Việt Nam như đi cùng người đại diện ở Hàn Quốc của tiền vệ Lương Xuân Trường.

HLV Park Hang Seo đã tới Việt Nam trưa nay (10/10), và rất bất ngờ, đi cùng ông trong chuyến đi này là người dại diện của tiền vệ Lương Xuân Trường ở Hàn Quốc - Lee Dong Jun.

Theo chia sẻ của đại diện Phòng quan hệ quốc tế VFF và là một trong 2 đại diện của VFF ra sân bay đón HLV Park Hang Seo thì người đi cùng ông HLV Park Hang Seo tới Việt Nam là người đại diện của ông. Nếu ông Lee Dong Jun đúng là người đại diện của HLV Park Hang Seo hẳn sẽ có nhiều mối liên hệ.

top

 Lee Dong Jun đứng phiên dịch cho HLV Park Hang Seo khi trả lời phỏng vấn báo chí.

Trước đó, chia sẻ với truyền thông Việt Nam, tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết, anh không có nhiều thông tin về HLV này. "Sau buổi tập ở Hàn Quốc, các đồng đội nói với em là sẽ có 1 HLV Hàn Quốc làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Thực sự em chưa biết gì trước đó", Xuân Trường nói.

Phía CLB HAGL cũng khẳng định, họ không có mối liên hệ nào với HLV Park Hang Seo nên không bất cứ tư vấn, giới thiệu nào cho VFF.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Lee Dong Jun bên cạnh HLV Park Hang Seo khiến người ta phải hoài nghi.

Cũng không loại trừ khả năng, Lee Dong Jun chỉ là người đi để hỗ trợ ông HLV Park Hang Seo trong vai trò phiên dịch nhờ những hiểu biết và quan hệ nhất định của ông tại Việt Nam và được Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc giới thiệu giúp đỡ.

Trong cuộc tiếp xúc với báo chí Việt Nam đầu tiên tại sân bay, HLV Park Hang Seo không thể sử dụng linh hoạt tiếng Anh. Đây có vẻ là hạn chế của HLV người Hàn Quốc. 

Trước đó, trong các điều kiện cần của VFF cho chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam với HLV nước ngoài là phải có khả năng sử dụng tiếng Anh. Tuy nhiên, đây là điều kiện mền, không có tính bắt buộc.

14591726_1802531023327484_3823555056040278363_n

Lee Dong Jun chính là người đại diện của Lương Xuân Trường tại Hàn Quốc.

Theo lịch, ông HLV Park Hang Seo sẽ dự khán trận Việt Nam vs Campuchia vào lúc 19h tối nay trên sân Mỹ Đình. Sau đó ngày 11/10, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chính thức ngồi vào bàn ký kết hợp đồng với VFF để trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.

Hợp đồng của ông Park có thời hạn 2 năm 2 tháng. Mức lương không được tiết lộ nhưng chia sẻ với báo giới Hàn Quốc cách đây không lâu, ông Park cho biết, đó là mức thu nhập cao nhất từng có với 1 HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Sau khi ký hợp đồng với VFF, cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink ở đội tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2002 sẽ trở lại Hàn Quốc để dẫn dắt CLB Changwon City thi đấu trận cuối cùng tại giải hạng 3 Hàn Quốc.

Ông Park sẽ có trận ra mắt đội tuyển Việt Nam vào tháng 11 khi tuyển Việt Nam tiếp Afghanistan trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ 5, vòng loại Asian Cup 2019.

Và cũng trong tháng 11, HLV 59 tuổi này sẽ bắt tay vào làm việc ở U23 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 1 năm sau tại Trung Quốc.

Trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2018, HLV Park Hang Seo sẽ cùng U23 Việt Nam dự giải đấu giao hữu tại Bangkok, Thái Lan. Tại giải đấu này, U23 Việt Nam nằm cùng bảng với U23 Thái Lan và U23 Myanmar. Trong khi đó bảng còn lại có sự góp mặt của U23 Nhật Bản, U23 CHDCND Triều Tiên và U23 Uzbekistan.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn