Người bán ca khúc trái phép cho Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 02/07/2013 07:02:00 +07:00

(VTC News) – Nhạc sỹ trẻ Trương Tuấn Huy lên tiếng xin lỗi sau vụ kiện cáo Đàm Vĩnh Hưng ‘ăn cắp’ tác quyền đang ồn ào.

(VTC News) – Nhạc sỹ trẻ Trương Tuấn Huy lên tiếng xin lỗi sau vụ kiện cáo Đàm Vĩnh Hưng ‘ăn cắp’ tác quyền đang ồn ào.

Như VTC News đã đưa tin, nhạc sỹ trẻ Nguyễn Trường Nhân đã khởi kiện ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng lên toàn án và công bố sự việc ca khúc của anh bị đánh cắp, sử dụng trái phép. Cụ thể là ca khúc Chút tình của Trường Nhân đã được đăng ký tác quyền năm 2006 nhưng tháng 7/2012, Đàm Vĩnh Hưng đã phát hành album Góc khuất, trong đó có ca khúc Chút tình phai (cũng chính là ca khúc Chút tình) với phần tác giả được giới thiệu là Trương Tuấn Huy.

Được biết trước đó, vụ việc này cũng được Trường Nhân và Đàm Vĩnh Hưng cùng trả lời trên một tờ báo. Khi đó, Nguyễn Trường Nhân bước đầu anh đồng ý với cách giải quyết của người đại diện cho Đàm Vĩnh Hưng là sẽ trả lại tên tác giả khi tái bản album Góc khuất trong tương lai.

Sau khi Trường Nhân công bố đã khởi kiện ra tòa, phía Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh không đếm xỉa đến vụ kiện cáo này, vì đã quá cũ, không muốn có người lợi dụng tên tuổi mình để nổi tiếng. Tuy nhiên, theo luật sư Nguyễn Thành Công (Đoàn Luật sư TP.HCM) trả lời VTC News cho biết thì Đàm Vĩnh Hưng phạm nhiều tội chứ không phải đứng ngoài vụ việc này.

Dam Vinh Hung bi kien
Đơn kiện Đàm Vĩnh Hưng của nhạc sỹ trẻ Trường Nhân  
Ngay sau đó, Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng trên trang cá nhân để xoa dịu người kiện mình: 'Trương Tuấn Huy!!! Gần cả năm rồi sao em lại cứ lẩn tránh bạn mình hoài để ra cơ sự này vậy em? Danh dự của một người nghệ sỹ lớn lắm em ạ, em có đặt mình vào trường hợp của Trương Nhân để hiểu được tâm trạng của Nhân chưa?

Trường Nhân! Anh hiểu được nỗi bức xúc và tâm trạng khó chịu của em, như mình đã nói chuyện với nhau là sau khi phát hành hết đợt CD đầu tiên, nếu có tái bản lại anh sẽ in tên của em ngay dưới bài hát'.

Đàm Vĩnh Hưng cũng không quên ‘đá đểu’ sau khi xoa dịu Trường Nhân: 'Anh biết nếu em kiện Trương Tuấn Huy liệu có báo nào chịu đưa tin không? Phải kiện Đàm Vĩnh Hưng thì mới hot và gây chú ý chứ! Anh ủng hộ em!'.

Dam Vinh Hung
Luật sư khẳng định Nguyễn Trường Nhân kiện Đàm Vĩnh Hưng là đúng 
Phóng viên đã liên hệ được nhạc sỹ trẻ Trương Tuấn Huy (sinh năm 1987, hiện làm cho một phòng thu âm), người bán ca khúc Chút tình phai cho Đàm Vĩnh Hưng.

Trương Tuấn Huy cho biết: 'Tôi không hề chạy trốn sự việc và đã nhiều lần điện thoại liên hệ, muốn gặp Trường Nhân nhưng không được hồi đáp. Tôi không biết rằng anh ấy đã toan tính đẩy sự việc đi xa như thế.

Trước đây khá lâu, tôi đã trả lời trên báo về sự việc này và trả lời anh Đàm Vĩnh Hưng rồi. Đúng là tôi có giấy tờ hợp lệ khi bán ca khúc cho anh Hưng nhưng giấy chứng nhận bản quyền của tôi thực sự không hợp pháp. Bức tâm thư của anh Hưng rất sâu sắc, anh ấy có lý lẽ riêng. Tôi chân thành xin lỗi anh Đàm Vĩnh Hưng vì sự việc này.

Tôi sẽ chịu trách nhiệm về hậu quả của nó, một sự nhầm lẫn mà đáng lẽ tôi phải dừng lại từ con số không. Tôi nghĩ, anh Trường Nhân không phải là người cố chấp để đưa sự việc xa hơn nữa. Tôi với Trường Nhân từng tập hát với nhau một thời gian và tôi thấy anh ấy là người nhiệt huyết, yêu nghề'
.

Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn