Người bán bún bò sử dụng logo 'Bún bò Huế' phải xin phép

Kinh tếThứ Bảy, 06/08/2016 16:01:00 +07:00

Sau khi UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế ban hành quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận bún bò Huế thì người bán bún bò muốn sử dụng logo bún bò Huế do tỉnh này quản lý thì phải xin phép.

Theo đó, ngày 13/7 tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa ban hành quyết định số 1623/QĐ – UBND về việc ban hành “Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Bún bò Huế”.

bunHuees

Người buôn bán bún bò muốn sử dụng nhãn hiệu "bún bò Huế" đều phải xin phép đơn vị quản lý là Hiệp hội Du lich tỉnh Thừa Thiên - Huế.  - (Ảnh: thuathienhue.gov.vn)

Mục đích ban hành quy chế này là nhằm tập hợp các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên -  Huế cùng xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Bún bò Huế” thành một nhãn hiệu có uy tín trên thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng nhãn hiệu chứng nhận trong việc chế biến và cung cấp dịch vụ đối với sản phẩm bún bò Huế.

Theo đó, nhãn hiệu chứng nhận “Bún bò Huế” là nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ theo quy định của pháp luật Việt Nam. Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế là chủ sở hữu nhãn hiệu chứng nhận. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao cho Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế quản lý nhãn hiệu chứng nhận.

Logo nhãn hiệu “bún bò Huế” có chữ in hoa, chữ u trong “bún” được cách điệu từ hình tô bún, đôi đũa tạo thành dấu sắc của chữ bún. Giải thích về ý nghĩa logo này, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên-Huế cho biết “màu sắc trọng tâm là màu tím, xanh. Đây là cặp màu đặc trưng cho Huế. Phông chữ Huế được cách điệu theo môtip hoa văn Huế”.

Hàng quán sử dụng nhãn hiệu chứng nhận bún bò Huế nói trên đều phải xin phép và có sự đồng ý của đơn vụ quản lý là Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế và phải có tên riêng của quán mình kèm theo.

Video: Cách nhận biết bún bị tẩy bằng hóa chất

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn