Người anh nuôi Liên Xô khiến lính tăng phát xít Đức khiếp vía

Thế giớiThứ Ba, 12/12/2017 11:11:00 +07:00

Chiến đấu với xe tăng không cần xe tăng hay súng chống tăng mà chỉ cần tinh thần thép bên cạnh chiếc rìu và khẩu súng trường cũ kỹ, đó là trường hợp của anh nuôi Ivan Sereda, người khiến lính tăng phát xít Đức khiếp sợ vì lòng dũng cảm của mình.

Tháng 6/1941, Ivan Sereda mới 22 tuổi và là một người Ukraine rất đỗi bình thường. Ông thích ăn và nấu ăn cũng rất giỏi, nhưng khi ông vừa tốt nghiệp trường dạy nấu ăn thì Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại nổ ra.

Ngay lập tức, Sereda lên đường nhập ngũ, khi ấy Hồng quân Liên Xô rất thiếu những người anh nuôi có khả năng nấu những bữa ăn tử tế nên ông được yêu cầu ở phía sau tiền tuyến và làm đầu bếp quân đội.

Một ngày, khi trung đoàn của ông ở chiến trường gần Daugavpils, Latvia, 2 chiếc xe tăng của quân đội phát xít đánh tập hậu vị trí của Hồng quân Liên Xô, gần khu vực bếp dã chiến của Sereda. Ngay lập tức, ông trốn vào rừng cùng với ngựa của đơn vị, mang theo chiếc rìu và khẩu súng trường cũ.

5a2a9eca15e9f971cc32f45a

Anh nuôi dũng cảm Ivan Sereda, người chiến đấu với xe tăng Đức chỉ với chiếc rìu và khẩu súng tr\ường cũ.

Một chiếc xe tăng của quân phát xít hùng hổ tiến lên phía trước, chiếc còn lại dừng ngay bên cạnh bếp dã chiến của trung đoàn Hồng quân Liên Xô. Lính tăng Đức chui ra khỏi xe với hy vọng sẽ có một bữa ăn nóng hổi, nhưng chúng không ngờ rằng người anh nuôi với cây rìu mới là thứ chờ sẵn chúng.

Ivan Sereda bất thần xông ra với cây rìu trên tay, những tên lính tăng Đức tháo chạy về phía xe tăng. Khẩu súng máy trên chiếc xe tăng Đức nhả đạn, nhưng ông Sereda leo lên nóc chiếc xe tăng và đập cong nòng súng với chiếc rìu.

Ông Sereda vừa đập vào chiếc xe tăng Đức bằng rìu, vừa giả vờ chỉ huy đồng đội ném lựu đạn vào chiếc xe tăng dù không có bất cứ người lính Hồng quân nào ở gần đấy. Khi những tên lính Đức hoảng sợ mở cửa định trèo ra khỏi xe, Ivan Sereda giơ súng và giữ chúng lại cho đến khi đồng đội của ông kéo đến.

Sau đó, Ivan Sereda được trao những huân chương cao quý nhất, Anh hùng Liên Xô và Huân chương Lenin bởi lòng quả cảm của ông trong trận đấu trí với lính tăng Đức có một không hai ấy, chứ không phải bởi tài nấu ăn trên chiến trường.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn