Ngược dòng thành công, Milan đoạt Siêu Cúp Italia

Tổng hợpThứ Bảy, 06/08/2011 08:28:00 +07:00

(VTC News) - Dù bị thua trước song AC Milan đã lội ngược dòng thành công nhờ 2 bàn thắng của Ibra và Boateng, qua đó giành chức đoạt Siêu Cúp Italia 2011.

(VTC News) - Dù bị thua trước song AC Milan đã lội ngược dòng thành công nhờ 2 bàn thắng của Ibrahimovic và Kevin Prince Boateng, qua đó giành chức vô địch Siêu Cúp Italia.

Trước tính chất quan trọng của trận đấu, HLV Gasperini đã tạo ra nhiều sự thay đổi khá bất ngờ trong đội hình xuất phát của Inter Milan, khi chỉ cắm một mình Samuel Eto’o trên hàng tiền đạo, với sự hỗ trợ của Sneijder ở phía sau. Ở tuyến giữa, nhiệm vụ thu hồi bóng được trao cho Obi, Motta và đội trưởng Zanetti, trong khi tân binh Alvarez và Stankovic phụ trách việc phát động tấn công.

Ở phía đối diện, Milan vẫn ra sân với sơ đồ 4-3-1-2 quen thuộc với Kevin Boateng chơi phía sau cặp tiền đạo Ibrahimovic và Robinho. Abate vừa bình phục sau trận cảm cúm và chơi ngay từ đầu bên phía cánh phải hàng hậu vệ. Trong khi đó, cả lão tướng Ambrosini và cặp tiền đạo Pato-Cassano được cất trên ghế dự bị.

Boateng đã có 1 ngày thi đấu xuất sắc. 

Trận đấu nóng lên ngay từ đầu với những pha phạm lỗi của 2 bên. Ngay phút thứ 4, Inter đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau cú sút từ ngoài vòng cấm của Sneijder, rất tiếc bóng lại đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, đội bóng áo sọc đỏ đen có câu trả lời với cú sút rất mạnh từ cự ly gần của Robinho. Sau pha bật tường cực kỳ ăn ý với Ibra ngay sát vòng cấm, tiền đạo người Brazil thoát xuốn đối mặt với thủ môn Cesar nhưng lại dứt điểm quá thiếu chính xác.

Với hàng tiền vệ 5 người, Nerazzurri chiếm ưu thế hơn ở khu vực giữa sân và họ cũng là đội thi đấu chủ động hơn. Phút 18, Stankovic có cơ hội tung cú sút xa sở trường, nhưng bóng lại một lần nữa bay vọt xà. Tuy nhiên, các CĐV của Inter cũng không phải chờ đợi lâu để chứng kiến bàn thắng của đội nhà. Phút 22, Wesley Sneijder thực hiện cú đá phạt trực tiếp ghi bàn thắng tuyệt đẹp từ khoảng cách 20m. Bóng đi rất xoáy vào đúng góc chết khiến thủ thành Abbiati dù đã bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cản phá thành công.

Siêu phẩm đá phạt của Sneijder giúp Inter vượt lên dẫn trước 1-0. 

Sau khi có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ áo xanh thi đấu khá thảnh thơi trong khi các pha tấn công của Milan tỏ ra khá bế tắc. 2 mũi nhọn Robinho và Ibra bị phong tỏa khá chặt, khiến cho hầu hết những đường lên bóng của họ nhanh chóng bị bẻ gãy từ xa. Trong khi các học trò của Allegri vẫn còn tỏ ra khá lúng túng, thì Inter tiếp tục có những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Abbiati. Phút 35, tiền vệ người Argentina Alvarez phối hợp nhanh với Sneijder rồi tung cú sút nhưng không chính xác.

Phải đến phút 40, Milan có cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành của Cesar. Từ đường tạt bóng bên cánh phải của Abate, Ibra chạy cắt mặt lao vào đánh đầu kỹ thuật nhưng rất tiếc bóng lại đi trúng cột dọc khi thủ môn người Brazil đã chôn chân đứng nhìn. Kết thúc hiệp 1, Inter tạm dẫn người anh em cùng thành phố với tỷ số 1-0.

Quyết tâm có được bàn thắng san bằng tỷ số, các cầu thủ Milan dồn lên tấn công ngay khi hiệp 2 bắt đầu, và họ đã có cơ hội nguy hiểm ngay ở phút thứ 50 với cú dứt điểm từ cự ly gần của Clarence Seedorf. Sức ép khủng khiếp tiếp tục được các cầu thủ Milan duy trì lên hàng phòng ngự của đối phương và cuối cùng điều phải đến đã đến. Phút 60, sau pha phối hợp tuyệt đẹp giữa Boateng và Seedorf, tiền đạo Ibrahimovic bay người đánh đầu cận thành tung lưới Cesar, cân bằng tỷ số 1-1 cho Milan.

Ibrahimovic cân bằng tỷ số 1-1 cho Milan. 

Đội quân của HLV Allegri tiếp tục thi đấu cực kỳ hưng phấn và liên tiếp tạo ra sóng gió với hàng thủ Inter, nhất là từ khi tiền đạo Pato được tung vào sân. Và kết quả là họ đã có bàn thắng thứ 2 chỉ sau đó 10 phút, sau phá đá bồi cận thành của Kevin Prince Boateng. 2-1 cho Milan và mọi chuyện càng lúc càng trở nên tồi tệ với thầy trò HLV Gasperini.

Boateng nâng tỷ số lên 2-1 cho Milan 



Trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi và hấp dẫn với những pha tấn công qua lại của cả 2 bên. Dù đã chủ động lui về phòng ngự sau khi có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, song các cầu thủ Milan vẫn nắm giữ thế chủ động trên sân, nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ giàu kinh nghiệm. Phút bù giờ thứ 2, Eto'o đưa được bóng vào lưới Milan nhưng bàn thắng không được công nhận do tiền đạo người Cameroon đã ở thế việt vị trước đó.

90 phút thi đấu chính thức kết thúc, AC Milan chính thức trở thành nhà vô địch của Siêu Cúp Italia 2011, và đây cũng là lần thứ 6 họ giành được danh hiệu cao quý này. Như vậy, thầy trò Allegri đã trở thành CLB Ý vô địch Siêu Cúp nhiều lần nhất trong lịch sử.

Đội hình ra quân:

AC Milan: Abbiati, Thiago Silva, Zambrotta, Abate, Nesta, Gattuso, Kevin Boateng, Van Bommel, Seedorf, Ibrahimovic, Robinho.
Inter Milan: Julio Cesar, Ranocchia, Samuel, Chivu, Javier Zanetti, Sneijder, Obi (Castaignos 82), Thiago Motta, Alvarez(Farraoni 62), Stankovic (Pazzini 75), Eto’o.

Bàn thắng: Sneijder (22); Ibrahimovic (60), Boateng (69)

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn