Ngược dòng thắng Blackburn, Chelsea vững ngôi nhất bảng

Thể thaoThứ Bảy, 30/10/2010 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Đẳng cấp và cả may mắn của Chelsea đã ngăn cản Blackburn có chiến thắng thứ 1000 tại giải VĐQG bằng 3 điểm trước nhà ĐKVĐ.

(VTC News) - Đẳng cấp và cả may mắn của Chelsea đã ngăn cản Blackburn có chiến thắng thứ 1000 tại giải VĐQG bằng 3 điểm trước nhà ĐKVĐ.


Hàng phòng ngự đang cực kỳ chắc chắn của The Blues đã ngay lập tức đón nhận một đợt sóng từ phía đội chủ nhà khi Blackburn chủ động chơi áp sát và triển khai bóng với tốc độ cao.

Các hậu vệ Chelsea và cả thủ môn Petr Cech chơi rất thiếu an toàn và đặc biệt kèm người không chặt khi để trung phong cắm Benjani liên tiếp có bóng. Chỉ trong có 2 phút từ 16 đến 18, hàng thải của Man City đã 3 lần gây nguy hiểm từ 3 tư thế khác nhau: một pha đột phá loại bỏ John Terry và sút đập người Cech, một cú đánh đầu đi chệch cột dọc và một cú chích mũi giày rất đẹp mắt khi Cech đã ra lỡ trớn nhưng thủ môn người Czech vẫn kịp dướn người đẩy ra.

Petr Cech suýt thủng lưới sau cú chích mũi giày của Benjani.

Sau những sai sót liên tiếp được bộc lộ, cuối cùng Chelsea cũng đã thủng lưới từ một tình huống đơn giản: El Hadji Diouf đi bóng bên cánh trái và có quả tạt vào để Benjani bật cao hơn tất cả các hậu vệ áo xanh đánh đầu mở tỷ số.

Nhưng Cech đã không thắng được Benjani trong pha không chiến tiếp theo.

Bị thủng lưới sau 520 phút không thua ở giải Ngoại hạng, Chelsea bắt đầu gia tăng sức ép nhưng gặp nhiều khó khăn từ cách bố trí đội hình dày đặc của Sam Allardyce. Dù vậy, Blackburn chịu tổn thất khi hậu vệ kỳ cựu Gael Givet phải rời sân sau pha va chạm với Drogba ở phút 35.

Và chỉ ngay sau đó, Carlo Ancelotti đã tìm thấy điều mình muốn. Đường phát bóng vượt tuyến của Petr Cech  đã đến đúng vị trí của Malouda bên cánh phải. Cầu thủ vào sân thay người Martin Olsson quá non kinh nghiệm khi lại va vào đồng đội Ryan Nelsen trong pha đón bóng, vô tình tạo cơ hội cho Malouda có cú đánh đầu chuyền bóng vào trong để Anelka san bằng tỷ số chỉ 5 phút trước khi kết thúc hiệp 1.

Anelka gỡ hòa cho đội khách trước khi hiệp 1 kết thúc.

Mỗi tình huống bóng chết là một nỗi hiểm họa của Chelsea. Phút 62, quả phạt góc của Morten Gamst Pedersen chạm người El Hadji Diouf trước khi bật tới vị trí của Mame Diouf. Một cơ hội không thể tốt hơn cho cầu thủ trẻ đang được MU cho mượn khi không bị ai kèm và bóng chỉ cách khung thành chưa đến nửa mét, nhưng pha dướn người đệm bóng lại đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của các CĐV chủ nhà.

Chelsea cũng có cú đáp trả. Daniel Sturridge vào sân thay Malouda ở phút 72 và chỉ 2 phút sau anh có pha cầm bóng đi từ cánh phải sang hướng đối diện trước khi tung cú đá rất căng bằng chân trái sở trường đi chệch cột dọc.

Thế trận của hiệp 2 không có nhiều tình huống gay cấn, nhưng 10 phút cuối luôn là thời điểm mà mọi diễn biến đều hết sức khó lường. Phút 81, Blackburn thực hiện một pha phản công mẫu mực xuất phát từ Mame Diouf với pha đi bóng khéo léo bên cánh phải trước khi treo bóng rất thuận lợi cho Jason Roberts. Roberts loại bỏ John Terry và và chỉ còn một mình Petr Cech trước mặt. KHÔNG VÀOOOO! Cú sửa lòng của Roberts đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Và anh sẽ phải ân hận cả ngàn lần. 1 phút sau khi Sam Allardyce nhảy dựng lên vì nuối tiếc, ông đã chết lặng khi các học trò mình bị hút hết về cánh phải mà bỏ quên Branislav Ivanovic, và trung vệ Serbia đã tận dụng quả tạt chuẩn xác và đầy nỗ lực của Zhirkov để thực hiện cú đánh đầu đập đất vào lưới đội chủ nhà trong ánh mắt bất lực của Paul Robinson. Tỷ số được ấn định 2-1.

Paul Robinson bất lực trước cú đánh đầu của Ivanovic.

Lội ngược dòng thành công, Chelsea đã củng cố ngôi vị dẫn đầu trên BXH mà không cần quan tâm tới kết quả các trận đấu khác. Đáng tiếc cho Blackburn, họ có lúc đã rất gần với 3 điểm nhưng sau trận đấu này, chuỗi trận không thắng của họ đã nâng lên con số 9, còn cột mốc 1000 trận thắng tại giải VĐQG của “những bông hồng” vẫn đang ở thì tương lai.

Lịch thi đấu & Kết quả Vòng 10 Premier League
Ngày 30/10
Arsenal 1-0 West Ham
Blackburn 1-2 Chelsea
Everton 1-0 Stoke
Fulham 2-0 Wigan
Wolves 2-1 Man City
MU 2-0 Tottenham

Ngày 31/10
20h Aston Villa - Birmingham
21h30 Newcastle - Sunderland

Ngày 1/11
0h Bolton - Liverpool

Ngày 2/11
4h Blackpool - West Brom

Đội hình thi đấu
Blackburn (4-5-1): Paul Robinson - Ryan Nelsen, Christopher Samba, Gael Givet (Olsson 35’), Míchel Salgado - Morten Gamst Pedersen, Brett Emerton, Phil Jones, El-Hadji Diouf (Dunn 81’), Mame Biram Diouf - Benjani Mwaruwari (Jason Roberts 45’).
Chelsea (4-3-3): Petr Cech - John Terry, Alex, Ashley Cole, Branislav Ivanovic - John Mikel Obi, Yuri Zhirkov, Michael Essien - Florent Malouda, Didier Drogba, Nicolas Anelka.

Bàn thắng:Blackburn - Benjani (21’); Chelsea - Anelka (39’), Ivanovic (84’)

Tỷ số: Chelsea thắng 2-1

Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn