Ngược dòng kịch tính, Chelsea ấp ủ mộng vô địch

Bóng đá AnhChủ Nhật, 01/05/2011 06:13:00 +07:00

(VTC News) - Chelsea đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà và ra quân trước MU để gây sức ép cực lớn lên Quỷ đỏ bằng chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước Tottenham

(VTC News) – Ra quân trước MU và được chơi trên sân nhà, Chelsea đã tận dụng rất tốt cơ hội đó để rút ngắn khoảng cách với Quỷ đỏ, đồng thời gây sức ép tâm lý không nhỏ lên thầy trò Alex Ferguson.

Tiếp Tottenham trên sân nhà, Carlo Ancelotti đã giữ đúng lời hứa khi tung cả 2 tiền đạo sáng giá là Didier Drogba và Fernando Torres vào sân ngay từ đầu, trong đó El Nino đá cao nhất còn “voi rừng” chơi thấp và rộng hơn. Kết hợp cùng Florent Malouda ở hành lang cánh trái, Chelsea không giấu giếm ý đồ chơi nhanh ngay từ đầu.

Trận đấu quyết liệt ngay từ phút đầu tiên 

Và quả thật, The Blues đã khiến đối thủ phải bất ngờ vì tốc độ của họ ngay khi khai cuộc. Bóng liên tục được đẩy lên phía trên và một mình Fernando Torres đã có tới 2 pha dứt điểm chỉ sau chưa đầy 10 phút thi đấu. Nhưng đáng kể và nguy hiểm nhất phải là cú sút phạt hàng rào từ cự ly 30m của Didier Drogba. Cú đại bác của tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã đưa bóng tìm tới đúng xà ngang khung thành của Gomes.

Bên phần sân đối diện, Harry Redknapp chủ động chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự số đông trước những đợt vây hãm liên tục của đội chủ nhà, và sẵn sàng phản công mỗi khi có thể. Sự kiên nhẫn của “Gà trống” rốt cuộc đã mang tới hiệu quả không ngờ khi chính họ lại là đội có bàn mở tỷ số. Phút thứ 18, Sandro có cú sút xa rất bất ngờ từ cự ly gần 25m, bóng đi xoáy vào góc cao, hạ gục thủ thành Petr Cech. (Xem clip trận đấu)

Sandro bất ngờ mở tỷ số sau cú sút xa đẹp mắt 

Bất ngờ phải nhận bàn thua nhưng không vì thế mà Chelsea tỏ ra nao núng. Họ vẫn bình tĩnh triển khai bóng và kiên trì gây sức ép lên khung thành đội khách. Phút thứ 24, đáng ra tỷ số phải được cân bằng cho đội chủ sân Stamford Bridge khi Torres có bóng ở tư thế khá trống trải sau tình huống phạt góc. Đáng tiếc là cựu tiền đạo của Liverpool lại không thể làm nên chuyện.

Kiểm soát bóng vượt trội và bắn phá không ngừng nghỉ trong suốt 45 phút đầu tiên, nhưng cũng phải chờ tới những phút cuối, đội bóng áo xanh mới có được bàn cân bằng tỷ số. Xuất phát từ cú sút xa của Lampard, thủ thành Gomes không bắt dính mà để vuột bóng ra phía sau. Dù sau đó, thủ môn người Brazil đã nỗ lực bắt lại bóng nhưng các trọng tài xác nhận bóng đã lăn qua vạch vôi và bàn thắng được tính một cách khá may mắn cho The Blues.

Lampard có được bàn thắng một cách khá may mắn 

Nhờ sai lầm của "anh hề" Gomes 

Khai thông được tư tưởng bế tắc, các học trò của Ancelotti tiếp tục đẩy cao hơn nữa đội hình cũng như tốc độ thi đấu. Còn Tottenham, họ cũng không thể tiếp tục chơi co cụm được nữa bởi đã chẳng còn đồng vốn nào chẳng tay. Một thế trận đôi công khá hấp dẫn được duy trì trong nửa đầu hiệp 2, nhưng như vậy không có nghĩa là khán giả được chứng kiến nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Những pha lên bóng của cả hai đội chủ yếu được kết thúc bằng những tình huống sút xa, và nó không thể gây khó khăn lớn cho cả Petr Cech lẫn Gomes. (Xem clip trận đấu)

Bên ngoài sân, Ancelotti bắt đầu lộ rõ vẻ sốt ruột và ông lần lượt tung tất cả những con bài của mình vào sân: Ramires thay Essien, Kalou thay Torres, và Anelka thay Malouda. Đội hình được chuyển hẳn sang 4-3-3 và Chelsea bắt đầu sử dụng nhiều hơn những pha tạt bóng từ hai cánh nhằm tận dụng ưu thế của Drogba trong những pha tranh chấp.

Không may cho Chelsea là cặp trung vệ đội khách là Kaboul – Gallas đã chơi rất chắc chắn ở trận này và bình tĩnh hóa giải hết tất cả những miếng đánh của đội chủ nhà. Ngay cả khi khung thành đã rộng mở khi Chelsea, mà cụ thể là John Terry lại không thể dứt điểm thành công.

Phải tới những phút cuối, Kalou mới mang 3 điểm về cho đội nhà 

Những tưởng 2 đội sẽ phải rời sân với 1 kết quả hòa thì bất ngờ tiền đạo vào sân thay người Kalou lại lập công. Phút thứ 88, Drogba có pha đột pha dũng mãnh vào thẳng vòng cấm địa Tottenham. Cú sút bóng hỏng sau đó của “voi rừng” vô tình lại trở thành một đường kiến tạo đẹp mắt để người đồng hương của anh dễ dàng đệm bóng từ cự ly gần.

5 phút ngắn ngủi còn lại (kể cả thời gian bù giờ) là không đủ để Tottenham kịp trở tay, và tỷ số được giữ nguyên cho tới khi hết trận. Chelsea đã một lần nữa lội ngược dòng kịch tính và gây sức ép cực lớn lên MU sẽ ra quân vào tối nay. Còn với người anh em cùng thành phố của họ, giấc mơ lọt vào top 4 đã chính thức tan thành mây khói và Harry Redknapp sẽ phải đau đầu với bài toán giữ chân trụ cột ở kỳ chuyển nhượng sắp tới. (Xem clip trận đấu)

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cole, Luiz, Terry, Mikel, Lampard, Essien (Ramires 57'), Malouda (Anelka 75'), Drogba, Torres (Kalou 61')
Tottenham: Gomez, Kaboul, Corluka (Pienaar 77'), Gallas, Daweson, Sandro, Modric, Van der Vaart (Jenas 85'), Bale, Lennon, Pavlyuchenko (Defoe 57')

Bàn thắng: Lampard (45'), Kalou (88') - Sandro (18')

Tỷ số chung cuộc: Chelsea 2-1 Tottenham

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn