Ngược dòng hạ Philippines 2-1, tuyển nữ Việt Nam vào chung kết Đông Nam Á

Thể thaoChủ Nhật, 25/08/2019 17:26:00 +07:00

Tuyển nữ Việt Nam xuất sắc đánh bại Philippines 2-1 để vào chung kết giải Đông Nam Á 2019.

Hai bàn thắng của tuyển nữ Việt Nam được ghi do công của Huỳnh Như và Tuyết Dung. Đây cũng là bộ đôi cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trên hàng công đội bóng do HLV Mai Đức Chung dẫn dắt. Philippines bất ngờ gây nhiều khó khăn cho tuyển nữ Việt Nam dù có ít ngày nghỉ hơn hẳn, song bản lĩnh của các cô gái Việt Nam đã lên tiếng đúng lúc.

Philippines có thế trận không tồi trong hiệp 1 với thế trận phòng ngự phản công chặt chẽ và còn có bàn dẫn trước ở phút 35 ở tình huống phòng ngự thiếu ăn ý của các cầu thủ Việt Nam. Trong quá khứ, Philippines thường xuyên thua rất đậm khi gặp tuyển nữ Việt Nam, nên đội bóng quốc đảo chơi rất chặt chẽ, biết mình biết người và "tử thủ" ở một số thời điểm.

013137-tuyen-nu-viet-nam

Huỳnh Như (số 19) cùng Tuyết Dung ghi bàn cho tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, đẳng cấp của tuyển nữ Việt Nam được thể hiện ở thời điểm khó khăn nhất. 6 phút sau bàn thua, Huỳnh Như dứt điểm chuẩn xác đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Sang hiệp 2, Tuyết Dung tung cú sút rất kỹ thuật bằng chân phải khiến thủ môn Philippines bó tay, giúp Việt Nam thắng chung cuộc 2-1 để lọt vào trận chung kết. Ở trận bán kết còn lại, Thái Lan nhiều khả năng sẽ đánh bại Myanmar.

Nếu người Thái có mặt tại chung kết, tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu thú vị với "kình địch" vừa dự World Cup nữ 2019. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang có giải đấu thành công khi toàn thắng cả 4 trận, ghi 23 bàn và mới thủng lưới 1 lần.

Hồng Nam
Bình luận