Futsal VĐQG HDBank 2018: Ngược dòng hạ Hải Phương Nam Đại học Gia Định, Thái Sơn Nam chiếm ngôi đầu

Thể thaoThứ Sáu, 28/09/2018 15:20:00 +07:00

Thái Sơn Nam ngược dòng đánh bại Hải Phương Nam Đại học Gia Định 3-2, chính thức vượt qua chính đối thủ, chiếm ngôi số 1 giải Futsal VĐQG HDBank 2018.

Sau gần 1 tuần tạm nghỉ do điều chỉnh lịch thi đấu, 2 trận đấu muộn của vòng 15 đã diễn ra trong ngày hôm nay (28/9). Tại trận đấu tâm điểm diễn ra lúc 10h, Thái Sơn Nam đã giành chiến thắng quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Hải Phương Nam Đại học Gia Định, qua đó vươn lên chiếm vị trí số 1 trên BXH.

thaisonnam

Niềm vui chiến thắng của Thái Sơn Nam (áo xanh). 

Hải Phương Nam Đại học Gia Định bất ngờ dẫn 1-0 trước TSN trong hiệp 1, với pha lập công của Hữu Thiện bằng pha đánh đầu cận thành. Sau khi bị gỡ hòa 1-1, đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Anh tiếp tục nâng tỉ số lên 2-1 khi Quốc Hưng  tận dụng lỗi của Văn Vũ, chuyền bóng cho Tấn Phát đệm bóng cận thành.

Kịch tính được đẩy lên cao khi một lần nữa Thái Sơn Nam san bằng tỉ số nhờ công của Thái Huy, đẩy 2 đội rơi vào trạng thái tâm lý khá căng thẳng. Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ còn 1 phút nữa là kết thúc, HLV Nguyễn Bảo Quân của Thái Sơn Nam quyết định mạo hiểm tổ chức chơi power-play để tìm kiếm bàn thắng. Chiến thuật này nhanh chóng phát huy hiệu quả khi chỉ mất 16 giây, Văn Vũ có pha đệm bóng chân trái, ấn định chiến thắng 3-2 cho Thái Sơn Nam.

Với kết quả này, Thái Sơn Nam đã mở ra cơ hội thuận lợi để tiến đến ngôi vô địch. Trong khi đó, Hải Phương Nam Đại học Gia Định đối diện với khó khăn bởi phải gặp đối thủ mạnh Sanest Sanatech Khánh Hoà ở lượt đấu cuối.

Video: 3 bàn thắng của Thái Sơn Nam vào lưới Hải Phương Nam Đại học Gia Định

HLV Nguyễn Tuấn Anh của Hải Phương Nam Đại học Gia Định cho biết: "Trong các trận lượt về do tư tưởng chủ quan nên bây giờ trả giá đắt. Tư tưởng lượt về không tốt, nên bây giờ các cầu thủ biết được cái giá như thế nào.

Ở giai đoạn lượt về, tôi đã nhắc nhở nhiều, nhưng các cầu thủ nhận thức chưa tốt, nghĩ rằng mình bất bại ở lượt đi nên dẫn tới tâm lý chủ quan. Trong các trận đấu, chúng tôi cũng tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng không tận dụng được. Sau nỗ lực của cả một mùa giải mà không thực hiện được những mục tiêu mình mong muốn, rất đáng buồn!"

Còn HLV Nguyễn Bảo Quân của Thái Sơn Nam tỏ ra thận trọng: "Nền futsal của nước ta đang ngày một phát triển, chính vì vậy, dù chúng tôi có một lịch thi đấu tương đối thuận lợi, nhưng tôi vẫn yêu cầu các cầu thủ phải tập trung. Tôi luôn tôn trọng mọi đối thủ trong từng trận đấu. Chính vì thế mà trong 3 trận đấu cuối, chúng tôi sẽ tiếp tục chơi tập trung và tránh mắc những sai lầm cá nhân như hôm nay".

Tại trận đấu còn lại của vòng 15, Thái Sơn Bắc giành chiến thắng 3-1 trước Tân Hiệp Hưng, qua đó duy trì hi vọng lọt vào tốp 5 chung cuộc.

Video: Thái Sơn Bắc 3-1 Tân Hiệp Hưng 

bxh-futsal

Bảng xếp hạng sau vòng 15. 

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn